Phú Mỹ Hưng 28 năm phát triển - Song hành trên con đường thiện nguyện

Phát triển đô thị gắn kết với hoạt động thiện nguyện là cách làm mà Công ty Phú Mỹ Hưng đã và đang thực hiện theo tinh thần chia sẻ vì cộng đồng, góp phần hình thành nên nét văn hóa thiện nguyện nơi đây.
Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trong chương trình “Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting”
Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trong chương trình “Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting”

Trong suốt 28 năm xây dựng và phát triển khu đô thị, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (Công ty Phú Mỹ Hưng) luôn quan tâm đến các chương trình hỗ trợ cộng đồng thông qua các hoạt động của Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý (trước đây là Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting). Nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng thiết thực và hiệu quả đã được thực hiện từ nguồn Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý (Quỹ Đinh Thiện Lý) với tổng số tiền hơn 360 tỷ đồng. Phát triển đô thị gắn kết với hoạt động thiện nguyện là cách làm mà Công ty Phú Mỹ Hưng đã và đang thực hiện theo tinh thần chia sẻ vì cộng đồng, góp phần hình thành nên nét văn hóa thiện nguyện nơi đây.

Chọn con đường thiện nguyện

Bên cạnh việc phát triển đô thị, Công ty Phú Mỹ Hưng còn quan tâm đến các hoạt động từ thiện và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, đó là tâm nguyện của ông Lawrence S. Ting, cố Chủ tịch Tập đoàn Phu My Hung Asia Holdings (trước đây là Tập đoàn CT&D) và Công ty Phú Mỹ Hưng, lúc sinh thời. Quỹ Đinh Thiện Lý được thành lập năm 2005. Đến nay, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý đã tài trợ cho ngành giáo dục 188,1 tỷ đồng, ngành y tế 95,2 tỷ đồng và các chương trình từ thiện xã hội 76,7 tỷ đồng. 

Tôi đánh giá cao về việc Công ty Phú Mỹ Hưng kinh doanh gắn liền với các hoạt động hướng đến cộng đồng. Đặc biệt, Công ty Phú Mỹ Hưng quan tâm đến vấn đề chăm lo cho nguồn nhân lực tương lai. Sự đồng hành này của Công ty Phú Mỹ Hưng có ý nghĩa quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực, không chỉ ở TP.HCM mà còn đến với các tỉnh thành trên cả nước. Công ty Phú Mỹ Hưng đã gắn bó với Quỹ học bổng Vừ A Dính trong nhiều năm qua là việc làm ý nghĩa cho cộng đồng. Tôi mong mọi người cùng chung tay để tạo hiệu ứng tốt đẹp, lan tỏa rộng hơn để có thể hỗ trợ cho thế hệ trẻ tốt hơn” - Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính chia sẻ. 
Những dấu ấn đẹp trên hành trình thiện nguyện…

Nhận thấy giáo dục là con đường giúp con người thoát nghèo và thúc đẩy xã hội phát triển, trong thời gian qua, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý đã tài trợ cho ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam với tổng giá trị hơn 188,1 tỷ đồng. Trong đó, học bổng trực tiếp với tổng giá trị hơn 48,1 tỷ đồng và 79,3 tỷ đồng được trao thông qua quỹ các hội từ thiện, các hội khuyến học của Trung ương và các địa phương trên cả nước.

Từ năm 2006, Quỹ Đinh Thiện Lý và Công ty Phú Mỹ Hưng đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tài trợ chương trình "Tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn là Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý đã và đang giúp hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường và tăng cơ hội hòa nhập với cộng đồng.” – Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chia sẻ.

Phú Mỹ Hưng 28 năm phát triển - Song hành trên con đường thiện nguyện ảnh 1 Quỹ Đinh Thiện Lý trao tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật tại tỉnh Hòa Bình
Với chương trình “Tiến bước cùng IT”, Công ty Phú Mỹ Hưng đã có đóng góp tích cực cho ngành Tin học Việt Nam với 122 phòng máy vi tính được trao tặng cho 96 trường trên cả nước. Quỹ đã tặng 553 bộ thiết bị kết nối kính hiển vi với thiết bị nghe nhìn trong phòng thí nghiệm cho các trường tại một số tỉnh thành và nhiều cơ sở vật chất, trường học tại tỉnh Cà Mau, Bến Tre, Trà Vinh, Hà Tĩnh, Thái Bình được hỗ trợ sửa chữa, xây dựng. Các cuộc thi Thuyết trình bằng tiếng Anh cũng được tổ chức để các em học sinh trau dồi kiến thức, rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Những chương trình trên được thực hiện bền bỉ nhiều năm qua với tổng số tiền hơn 60,7 tỷ đồng.
Song song với các chương trình tài trợ cho giáo dục, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý còn quan tâm thực hiện các chương trình hỗ trợ y tế, sức khỏe với tổng số tiền 92,5 tỷ đồng. Trong đó, chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng như: xây dựng trạm y tế; tạo điều kiện cho một số bác sĩ đi tu nghiệp tại Đài Loan; hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim, bàn tay, hở hàm ếch; tiếp nhận dụng cụ vật tư y tế tiêu hao từ tổ chức MEDSHARE (Hoa Kỳ) về trao tặng cho các cơ sở y tế trong nước, tài trợ kinh phí để xây dựng và mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Huyện Nhà Bè.
Từ năm 2009 đến nay, Quỹ Đinh Thiện Lý đã trao tặng 27.025 xe lăn, xe lắc tay cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Phú Mỹ Hưng 28 năm phát triển - Song hành trên con đường thiện nguyện ảnh 2 Quỹ Đinh Thiện Lý trao tặng Phòng thí nghiệm mở cho Trường THPT chuyên Long An 
Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý cũng hỗ trợ giúp cho nạn nhân bị thiên tai, xây cầu nông thôn, tặng nhà tình nghĩa với tổng số tiền 76,7 tỷ đồng... Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting được tổ chức hằng năm đã giúp nhiều gia đình nghèo có cái Tết ấm cúng hơn trong nhiều năm qua. “16 năm qua, Quỹ Đinh Thiện Lý và Công ty Phú Mỹ Hưng đã góp phần làm thay đổi cuộc sống vốn khó khăn của nhiều người kém may mắn và đã để lại những ấn tượng tốt về sự sẻ chia những khó khăn với cộng đồng” – Tiến sĩ Trần Thành Long - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM chia sẻ.

Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý đang lên kế hoạch triển khai dự án “Hỗ trợ các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tại khu vực Đồng bằng sông Củu Long” mà Quỹ ấp ủ thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục