Phóng viên bị đánh dã man sau khi báo tin khai thác đất trái phép

Một nhà báo ở Kon Tum bị đánh dã man khi đi ăn sáng cùng gia đình. Trước đó, nhà báo này có báo tin vụ khai thác đất trái phép.
Phóng viên bị đánh dã man sau khi báo tin khai thác đất trái phép ảnh 1 Nhà báo Hoàng Đình Chiểu

Sáng 27-1, nhà báo Hoàng Đình Chiểu (59 tuổi), phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), thường trú tại tỉnh Kon Tum cho biết đã đến công an trình báo vụ việc anh bị hành hung dã man.

Theo nhà báo Hoàng Đình Chiểu, tối 26-1, ông nhận được phản ánh của người dân về tình trạng khai thác đất trái phép trên địa bàn phường Ngô Mây, TP Kon Tum. Sau đó, ông đã liên hệ cho một số người, trong đó có Chủ tịch UBND phường này để báo cáo và đề nghị đi kiểm tra nhưng chưa đi được.

Sau khi trình báo, tới khoảng 22 giờ cùng ngày thì có số điện thoại lạ gọi tới đe dọa, nhưng nhà báo Hoàng Đình Chiểu nói có gì sáng hôm sau nói chuyện vì đã khuya, gia đình đã đi ngủ.

Không lâu sau đó, có 2 đối tượng tới nhà đập cửa, chửi bới yêu cầu nhà báo Hoàng Đình Chiểu mở cửa nói chuyện.

Thấy nguy hiểm, nhà báo Hoàng Đình Chiểu đã gọi điện cho Công an phường Nguyễn Trãi đề nghị can thiệp. Khi lực lượng công an phường có mặt, các đối tượng không dừng lại mà còn đe dọa .

Đến khoảng 7 giờ 40 sáng 27-1, nhà báo Hoàng Đình Chiểu đưa gia đình đi ăn sáng ở phường Nguyễn Trãi. Khi vừa mở cửa xe ô tô bước xuống thì ông bị 2 đối tượng đi trên xe máy lao vào tấn công tới tấp.

Sau đó, nhà báo Hoàng Đình Chiểu được người dân đưa vào Công an phường Nguyễn Trãi để trình báo sự việc và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, nhà báo Hoàng Đình Chiểu bị chấn thương nhiều phần trên cơ thể. Đặc biệt vùng mặt bị nhiều vết thương tụ máu.

Tin cùng chuyên mục