Phong tỏa toàn bộ nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên ở Bến Tre

Trưa ngày 17-8, ông Huỳnh Vĩnh Khánh, Chủ tịch UBND TP Bến Tre cho biết: Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Bến Tre đã tiến hành phong tỏa toàn bộ nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre), sau khi chủ nhà hỏa táng này tiếp nhận hỏa thiêu thi thể những bệnh nhân tử vong vì Covid-19 ngoài tỉnh.
Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên
Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên

Theo ông Khánh, đối với việc các thi thể nạn nhân tử vong vì Covid-19 ngoài tỉnh được chở đến nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên thì không thể yêu cầu tài xế quay ngược lại, nên sẽ cho hỏa thiêu nhằm đảm bảo mức độ an toàn trong phòng chống dịch.

Song song đó, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực nhà hỏa táng, test nhanh toàn bộ nhân viên, khử khuẩn xung quanh. Đồng thời, yêu cầu chủ nhà hỏa táng không tiếp nhận hỏa táng người tử vong vì Covid-19 ngoài địa phương.

Riêng đối với tài xế Lê Phúc Hậu, điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 64C-077.84 lợi dụng “luồng xanh”, để chở số thi thể người chết vì Covid-19 từ TPHCM đến cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên, thì Công an TP Bến Tre đã tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ông Khánh, trước mắt, sẽ xử lý tài xế Hậu vi phạm việc lợi dụng xe “luồng xanh” vận chuyển không đúng quy định. Thứ hai, vi phạm về việc chưa thực hiện thông báo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo Quyết định của Bộ Y tế. Đồng thời, cũng vi phạm điểm a, Khoản 3, Điều 16, Nghị định số 117 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre Ngô Văn Tán khẳng định: Ngành y tế tỉnh chưa nhận được thông báo nào về việc đề nghị tiếp nhận hỏa táng các trường hợp bệnh nhân tử vong vì Covid-19 ngoài tỉnh.

Trước mắt, ngành y tế phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Bến Tre cho hỏa táng, không để ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra, sau khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, sở sẽ tiến hành xử lý các vi phạm trong lĩnh vực y tế đối với trường hợp này.

Tin cùng chuyên mục