Phong tỏa tạm thời 48 giờ trên 100.000 dân ở TP Quy Nhơn

Sau khi phát hiện ổ dịch mới liên quan đến cảng cá, TP Quy Nhơn (Bình Định) ngay lập tức ra lệnh phong tỏa tạm thời trong 48 giờ đối với 4 phường, trên 100.000 dân để ngành y tế tầm soát, truy vết khẩn cấp các ca F0.

Ngày 29-8, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, đã ra quyết định về việc áp dụng lệnh tạm thời phong tỏa 4 địa phương, gồm: phường Hải Cảng, phường Trần Quang Diệu, phường Bùi Thị Xuân và xã Phước Mỹ (TP Quy Nhơn). Lệnh tạm thời phong tỏa được áp dụng trong khoảng thời gian 48 giờ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 30-8.

Theo ông Ngô Hoàng Nam, động thái trên được đưa ra khi thành phố này phát hiện ổ dịch Covid-19 mới bùng phát tại khu vực 7, phường Bùi Thị Xuân, có liên quan đến cảng cá Quy Nhơn tại phường Hải Cảng. “Mục đích chính là phong tỏa trong 48 giờ để ngành y tế thành phố tầm soát toàn bộ người dân tại 4 địa phương trên”, ông Ngô Hoàng Nam cho biết.

Lực lượng chức năng sử dụng ca nô tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch tại cảng cá Quy Nhơn

Trưa cùng ngày (29-8), ông Bùi Quang Thủy, Chủ tịch UBND phường Bùi Thị Xuân xác nhận với PV Báo SGGP về ổ dịch Covid-19 tại khu vực 7, phường này. “Hiện, ngành y tế đang đẩy mạnh truy vết các F0, chưa có thông tin chính thức về số ca mắc Covid-19 và các F1. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng áp dụng lệnh phong tỏa toàn phường với 16.826 dân, từ 0 giờ ngày 30-8”, ông Bùi Quang Thủy thông tin nhanh.

Tin cùng chuyên mục