Phong tỏa Siêu thị GO Cần Thơ sau khi xuất hiện 3 ca mắc Covid-19

Sau khi xuất hiện 3 ca mắc Covid-19 với hơn 150 trường hợp là F1 và F2, siêu thị GO ở TP Cần Thơ  phong tỏa tạm thời. Đây là một trong những siêu thị lớn nhất ở trung tâm TP Cần Thơ...
Siêu thị GO ở TP Cần Thơ đang áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời

Ngày 23-7, Chủ tịch UBND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) Nguyễn Quốc Cường cho  biết, quận đã có quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời Công ty TNHH EB (siêu thị GO).

Ông Cường cho biết thêm, việc áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời siêu thị GO trước mắt là để triển khai phun khử trùng và các công tác y tế khác. Đối với việc tạm ngưng đóng cửa thời gian nào, bao lâu sẽ do UBND TP Cần Thơ quyết định.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC) có văn bản đề nghị tạm dừng hoạt động đối với siêu thị Go (tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng), sau khi có 3 trường hợp mắc Covid-19 tại đây.

Theo  CDC Cần Thơ, siêu thị Go có 260 nhân viên làm việc. Tính đến ngày 22-7 nơi đây đã có 3 trường hợp mắc Covid-19, truy vết  44 ca F1 và 111 ca F2.

Đặc biệt, các trường hợp dương tính là nhân viên bảo vệ, nhân viên vệ sinh của siêu thị. Các nhân viên trên có tầm hoạt động khá rộng, tiếp xúc nhiều người dẫn đến nguy cơ khách hàng bị lây nhiễm cao.

Do đó, CDC Cần Thơ đề nghị tạm ngưng hoạt động siêu thị GO trong 14 ngày để phục vụ phòng chống dịch. CDC cũng cho biết, các ca F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.

Tin cùng chuyên mục