Phong tỏa, cách ly hẻm 129 đường Tam Châu, phường Tam Bình, TP Thủ Đức

Tối 26-6, UBND phường Tam Bình, TP Thủ Đức (TPHCM) cho biết, đã tiến hành phong toả và cách ly hẻm 129 đường Tam Châu, khu phố 2 để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian phong toả, cách ly con hẻm này từ 18 giờ ngày 26-6 đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM và UBND TP Thủ Đức.

Phong tỏa, cách ly hẻm 129 đường Tam Châu, phường Tam Bình, TP Thủ Đức ảnh 1 Lực lượng chức năng phong toả hẻm 129 đường Tam Châu, khu phố 2, phường Tam Bình, TP Thủ Đức (TPHCM). Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tối cùng ngày, ông Lê Hữu Hảo, Chủ tịch UBND phường Tam Bình cho biết, đang phong toả hẻm 129 đường Tam Châu, phường Tam Bình, TP Thủ Đức do có 1 gia đình nghi mắc Covid-19.

Trước đó, ông S. (ngụ hẻm này) bị sốt, ho,... nên đến Bệnh viện TP Thủ Đức khám. Tại đây, các bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm thì phát hiện ông S. dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi nhận được thông báo, tổ công tác UBND phường Tam Bình phối hợp với công an phường kịp thời phong toả hẻm 129 để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Qua truy vết, UBND phường Tam Bình xác định con gái ông S. là chị H. và vợ ông S. là F1, nghi mắc Covid-19 nên đưa đi cách ly. Toàn bộ con hẻm 129 hồm 50 hộ dân được tuyên truyền không rời khỏi nhà để lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Được biết, ông S. làm nghề bán bánh tráng và thường xuyên đi nhiều nơi để bán hàng. Trong khi đó, chị H. hành nghề bán hoa tươi, có khả năng tiếp xúc với nhiều người. Đây là 2 ca nghi mắc Covid-19 được xác định ngoài cộng đồng chưa rõ nguồn lây.
Phong tỏa, cách ly hẻm 129 đường Tam Châu, phường Tam Bình, TP Thủ Đức ảnh 2 Lực lượng chức năng phong toả đường Gò Dưa, phường Tam Bình, TP Thủ Đức (TPHCM). Ảnh: CHÍ THẠCH 

* Trước đó, cách đường Tam Châu không xa, một người phụ nữ tên A. buôn bán tạp hoá trong khu vực Chợ Tam Bình được xác định dương tính với SARS-CoV-2 nên lực lượng chức năng phải phong toả một đoạn đường Gò Dưa, phường Tam Bình, TP Thủ Đức. Hiện những người tiếp xúc gần với trường hợp nghi mắc Covid-19 này đang được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Tin cùng chuyên mục