Phong phú tour chơi lễ 2-9

Ngày 22-8, một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, các tour du lịch dịp nghỉ lễ 2-9 đã gần lấp đầy. Khách đặt tour trọn gói tăng đáng kể, bao gồm các điểm đến tại TPHCM cũng như nhiều địa phương khác như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt… 

Lữ hành Saigontourist ước tính, sẽ đưa đón khoảng 30.000 lượt khách du lịch dịp lễ này, với hàng trăm hành trình tour trong và ngoài nước. Vietravel cũng cho hay, khoảng 100 đường tour sẵn sàng phục vụ hàng chục ngàn lượt khách đến các điểm “nóng” thuộc khu vực Đông Bắc, Tây Bắc, Phú Quốc, Nha Trang… Theo ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, dịp lễ này lượng khách có thể không quá đông đúc, nhưng đổi lại dịch vụ khá ổn định về giá và số chỗ. Công ty đã đạt khoảng 70% kế hoạch dự kiến cho kỳ nghỉ lễ này. 

Phong phú tour chơi lễ 2-9 ảnh 1 Khách trải nghiệm một điểm đến trong tour “Ký ức Biệt động Sài Gòn”.  Ảnh: THI HỒNG
Hiện tại, TSTtourist ghi nhận nhiều du khách quan tâm mùa lúa chín khu vực Tây Bắc, vẻ đẹp của núi rừng Đông Bắc theo cung đường Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên. Ngoài ra, các yêu cầu tổ chức tour theo “đơn đặt hàng” dành cho gia đình, hoặc đặt các tour trọn gói dịch vụ để du lịch tự túc cũng được TSTtourist tiếp nhận thường xuyên.

Dịp lễ 2-9 năm nay cũng là thời điểm “bùng nổ” các tour, tuyến mới cho du khách khám phá, trải nghiệm tại TPHCM. Chẳng hạn như chùm tour “Tôi yêu Sài Gòn”,  “Ký ức Biệt động Sài Gòn”, “Về Chợ Lớn xem múa lân”, “Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa”… Các sản phẩm du lịch này đã và đang được đẩy mạnh nhằm thu hút khách nội địa cũng như quốc tế đến TPHCM, góp phần gia tăng chi tiêu, kích hoạt du lịch sau dịch Covid-19. 

Qua khảo sát tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), phần lớn khách sạn đã gần kín phòng dịp lễ 2-9. Đa số du khách đã chủ động đặt phòng tại các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên, tỷ lệ phòng trống của những cơ sở này còn khá thấp. Dù là dịp lễ nhưng giá phòng những cơ sở lưu trú từ 2 sao trở xuống không có nhiều biến động so với ngày thường, giá từ 500.000 - 1,2 triệu đồng/đêm/giường đôi. 

Lướt qua các kênh đặt phòng trực tuyến, lượng phòng khách sạn dịp này cũng rất dồi dào với nhiều lựa chọn phong phú cho du khách. UBND TP Đà Lạt từ lâu cũng khuyến cáo người dân nên có kế hoạch đặt phòng từ trước tại những địa chỉ tin cậy, hoặc truy cập vào ứng dụng “Da Lat Flower City” để chủ động chuyến đi, tránh mất thời gian tìm phòng. Theo các cơ sở kinh doanh lưu trú, do kỳ nghỉ hè vừa qua Đà Lạt đã đón lượng khách lớn, trong khi đó nhiều du khách có kế hoạch để cuối năm đi vào dịp Festival hoa Đà Lạt nên dự báo dịp nghỉ lễ 2-9 sắp tới lượng khách đến Đà Lạt sẽ không đông như mọi năm. 

Các điểm tham quan, nghỉ dưỡng ở ĐBSCL cũng bắt đầu kín phòng dần. Ông Phạm Xuân Hải, Tổng Giám đốc resort Sài Gòn Phú Quốc (phường Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), cho biết, còn hơn 1 tuần nữa mới tới kỳ nghỉ lễ, nhưng lượng khách đặt phòng hiện đã lên tới hơn 80%, phần lớn là khách nội địa. Khảo sát một số cơ sở lưu trú cao cấp ở Phú Quốc, nhiều nơi cho biết cũng đã đạt 70%-80% công suất phòng cho dịp lễ sắp tới. 

Theo ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, nhiều khách sạn từ 3 sao trở lên ở Phú Quốc thông báo gần đầy phòng, các công ty du lịch thì làm việc liên tục để chốt đoàn cho dịp lễ. Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour, hiện tour đi Phú Quốc, tour xuyên miền Tây qua Tiền Giang - Cần Thơ - Đồng Tháp - An Giang - Hà Tiên (Kiên Giang) đang rất sôi động. Với các chùm tour, chương trình mà công ty đưa ra, sức mua có thể tăng khoảng 30%-40% so dịp lễ năm 2021. Ngoài đảo Phú Quốc đang rất hot, thì các đảo khác ở Kiên Giang như Hòn Sơn, Nam Du (huyện Kiên Hải), Bà Lụa (huyện Kiên Lương), Hải Tặc (TP Hà Tiên)… cũng là lựa chọn hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục