Phong phú sản phẩm vàng Thần Tài

Đón đầu ngày vía Thần Tài 2022 (mùng 10 tháng giêng), các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng đã gia tăng sản lượng cũng như tung ra thị trường nhiều sản phẩm vàng Thần Tài để phục vụ khách hàng.
Khách hàng mua vàng dịp vía thần tài. Ảnh: PHAN LÊ
Khách hàng mua vàng dịp vía thần tài. Ảnh: PHAN LÊ

Đại diện Công ty PNJ cho biết, năm nay sản lượng tăng khoảng 10% so với năm trước. Các sản phẩm vàng Thần tài có vàng miếng với các lời chúc Phúc - Lộc - Tài - An - Thọ - Phát cùng các hình ảnh ông Phúc, Lộc, Tài và linh vật Nhâm Dần, có trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ phù hợp khả năng tài chính của từng người. Tập đoàn Doji cũng đưa ra thị trường 380.000 sản phẩm vàng phục vụ ngày vía Thần Tài năm nay, tăng gần 15% so với năm trước. Các sản phẩm Doji đưa ra chủ yếu là vàng ép vỉ với đa dạng các sản phẩm như: Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phát… 

Trong ngày 9-2 (trước ngày vía Thần Tài 1 ngày)  tại TPHCM, nhiều người đã tranh thủ đến các cửa hàng vàng để mua vàng cầu may cho năm mới. Các sản phẩm vàng miếng hình hổ và trang sức hổ “cháy hàng” vì được mua nhiều. Để giảm thiểu khách hàng tập trung đông mua vàng tại các cửa hàng, nhiều DN áp dụng bán hàng online.

* Ngày 9-2, Công an TPHCM cảnh báo, ngày vía Thần Tài là dịp các đối tượng tội phạm lợi dụng việc người dân mang theo tiền chen chúc mua sắm để móc túi, cướp giật điện thoại, ví và những tài sản có giá trị khác. Công an TPHCM đã yêu cầu công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự nhưng cũng khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác.

* Giá vàng SJC trong ngày 9-2 giảm thêm 800.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm trước. Vào khoảng 16 giờ tại TPHCM, Công ty SJC báo giá vàng ở mức 61,25 triệu đồng/lượng mua vào và 62,05 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 800.000 đồng/lượng chiều mua và 700.000 đồng/lượng chiều bán.

Cùng thời điểm tại Hà Nội, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 61,1 triệu đồng/lượng mua vào và 62,4 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 750.000 đồng/lượng chiều mua và 150.000 đồng/lượng chiều bán. Như vậy, chỉ sau 2 ngày, giá vàng SJC đã giảm gần 2 triệu đồng/lượng. 

Tin cùng chuyên mục