Phong phú mặt hàng gạo sạch

Nhu cầu thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn ngày càng cao. Đây cũng là lý do thị trường gạo hiện rất đa dạng những sản phẩm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, trong đó nổi lên vẫn là những sản phẩm gạo tốt cho sức khỏe, gạo organic. 

Theo khảo sát, trên thị trường TPHCM, gạo sạch hiện nay được người tiêu dùng tìm mua chủ yếu là gạo đen hữu cơ, gạo lứt hữu cơ, gạo màu hữu cơ… của hầu hết các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Dù các sản phẩm gạo hữu cơ có giá bán khá cao, từ 20.000 đồng/kg trở lên, song vẫn được người tiêu dùng tìm mua vì cho rằng chất lượng tốt cho sức khỏe.

Trên thị trường hiện có loạt sản phẩm gạo sạch hữu cơ như: gạo Hoa Sữa Food của Công ty Viễn Phú, gạo Hạt Ngọc Trời của Tập đoàn Lộc Trời, gạo Tigifood của Công ty Lương thực Tiền Giang… 

Để thuận lợi cho người mua, các nhà bán lẻ như Saigon Co.op còn chủ động liên kết với các hộ nông dân tại Vĩnh Long sản xuất 2 dòng sản phẩm gạo Jasmine hữu cơ và Hương Xuân hữu cơ để phân phối trên các kênh bán lẻ của mình.

Như thông tin các doanh nghiệp cho biết, các sản phẩm gạo có chất lượng sản phẩm được đảm bảo từ khâu chọn giống, gieo trồng đến thu hoạch, đóng gói và bảo quản.

Đặc biệt, trên bao bì có thông tin đơn vị trồng, đơn vị đóng gói; người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng phần mềm QR code trên điện thoại thông minh.

Phong phú mặt hàng gạo sạch ảnh 1 Gạo hữu cơ của Saigon Co.op được người tiêu dùng ưa chuộng

Ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết kể từ khi được đưa vào kinh doanh tới nay, các sản phẩm hữu cơ của đơn vị có sức tiêu thụ khá ổn định, khoảng vài chục tấn mỗi tháng.

Tiềm năng cơ hội thị trường là có thực, bởi vậy ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia. Gần đây nhất, vào đầu tháng 7-2019, thương hiệu gạo An An của Tập đoàn Tân Long cũng đã gia nhập thị trường.

Theo doanh nghiệp này, các sản phẩm của An An được sản xuất từ vùng nguyên liệu là các cánh đồng mẫu lớn tại Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu… theo mô hình canh tác an toàn, bảo vệ sức khỏe nông dân và người tiêu dùng; đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất tại Hàn Quốc, Đài Loan với quy trình kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và tiêu chuẩn kiểm định xay xát theo tiêu chuẩn US No.1 - US No.3 của Mỹ. 

Có thể thấy, chuyển từ ăn no sang ăn ngon, đảm bảo tốt cho sức khỏe là xu hướng chung của người tiêu dùng Việt hiện nay. Ngoài việc lựa chọn các thực phẩm chất lượng, an toàn, người tiêu dùng còn tìm đến các mặt hàng gạo thơm ngon, bổ dưỡng.

Đây cũng là nguyên nhân thúc đẩy các nhà sản xuất lần lượt tung ra thị trường hàng chục chủng loại gạo chất lượng cao như gạo hữu cơ, gạo dinh dưỡng, gạo thơm. Tuy nhiên, cũng vì thế mà thị trường gạo sạch bị nhiều đối tượng lợi dụng kinh doanh và gắn mác hữu cơ vô tội vạ.

Do đó, để không mua nhầm các sản phẩm này, người tiêu dùng cần mua sản phẩm đã có thương hiệu, bán ở các kênh phân phối uy tín.

Tin cùng chuyên mục