Phòng khám đòi bệnh nhân trả hồ sơ bệnh án mới được bồi thường

Trong đơn gửi Báo SGGP, ông N.Q.V. (68 tuổi, ngụ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM) đã phản ánh: Tháng 4-2020, ông V. đến Phòng khám đa khoa Thế Giới (số 646-648 đường Võ Văn Kiệt, quận 5, TPHCM) để điều trị bệnh trĩ và được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. 

Sau phẫu thuật ông V. lại phải đến tái khám hàng ngày và mỗi lần đều tốn gần 3 triệu đồng cho chi phí dịch vụ vệ sinh, thuốc men… Tổng cộng ông V. đã tốn 37 triệu đồng cho chi phí điều trị tại Phòng khám Thế Giới, nhưng sau phẫu thuật nhiều ngày vẫn còn đau. Ông V. đến Bệnh viện Đại học Y Dược khám thì được biết là bị nhiễm trùng hậu phẫu cắt trĩ. Ông V. đã nhiều lần liên hệ với phòng khám để khiếu nại thì bác sĩ cho biết, sẽ bồi thường cho ông 15 triệu đồng với điều kiện trả lại hồ sơ bệnh án và không thưa kiện.

Phóng viên Báo SGGP đã liên hệ, phản ánh vụ việc này với Thanh tra Sở Y tế TPHCM. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế TPHCM, cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế đã tổ chức kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh của Phòng khám đa khoa Thế Giới. Đây là cơ sở trực thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Thế Giới, có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Về hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực khám chữa bệnh tại cơ sở này, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu cho UBND TPHCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám. Ông V. và phòng khám có trách nhiệm tự hòa giải về nội dung tranh chấp, trường hợp hòa giải không thành thì các bên có quyền khởi kiện tại tòa án theo quy định pháp luật. 

Tin cùng chuyên mục