Phòng khám Đa khoa Quốc tế bị phạt hơn 164 triệu đồng vì vi phạm khám chữa bệnh

Ngày 27-10, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, UBND TP vừa có quyết định 164,4 triệu đồng Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Quốc tế (221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM), buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế bị phạt hơn 164 triệu đồng vì vi phạm khám chữa bệnh

Lý do vi phạm là bởi, công ty cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế cũng đã tiến hành xử phạt bà Leo Thị Dung, Phòng khám Đa khoa Thăng Long (575 đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TPHCM) 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 9 tháng vì hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép.

Xử phạt 71 triệu đồng đối với Công ty TNHH phòng khám Đa khoa Hồng Cường (87 - 89 Thành Thái, phường 14, quận 10); xử phạt 52 triệu đồng với Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ y tế Thăng Long (575 đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10).

Xử phạt 35 triệu đồng Công ty TNHH một thành viên Thẩm mỹ viện Thảo Vy do có vi phạm tại chi nhánh Thẩm mỹ Quốc tế Thảo Vy - Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Thẩm mỹ viện Thảo Vy (352 Nguyễn Văn Khối, phường 9, quận Gò Vấp)

Các phòng khám này vi phạm các lỗi như: lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu các cơ sở này buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Tin cùng chuyên mục