Phòng dịch Covid-19: TPHCM hạn chế họp trực tiếp, thay bằng trực tuyến

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TPHCM giảm họp trực tiếp, thay bằng họp trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người.
Cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM được tổ chức trực tuyến, kết nối từ UBND TPHCM tới các sở, ngành, quận, huyện. Ảnh: MẠNH HÒA
Cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM được tổ chức trực tuyến, kết nối từ UBND TPHCM tới các sở, ngành, quận, huyện. Ảnh: MẠNH HÒA

Sở TT-TT TPHCM vừa có văn bản gửi các sở, ngành, UBND 24 quận, huyện và Trung tâm Công nghệ TT-TT đề nghị tăng cường sử dụng Hệ thống hội nghị trực tuyến của TPHCM (www.hoinghitruyenhinh.tphcm.gov.vn).

Sở TT-TT TPHCM cho hay, đến nay đã có 101 điểm cầu đã được kết nối trên toàn địa bàn TPHCM; hoạt động thông qua Mạng truyền số liệu chuyên dùng của TPHCM.

Sở TT-TT TPHCM đề nghị các sở, ngành, UBND 24 quận, huyện tăng cường sử dụng Hệ thống hội nghị trực tuyến đã được trang bị để tổ chức các buổi hội nghị, tập huấn, cuộc họp trực tuyến với các đơn vị nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người; bố trí cố định phòng họp để kịp thời sử dụng cho các cuộc họp trực tuyến.  

Phòng dịch Covid-19: TPHCM hạn chế họp trực tiếp, thay bằng trực tuyến ảnh 1 Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Lê Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội TPHCM năm 2020 . Ảnh: VIỆT DŨNG

Đối với các đơn vị chưa có thiết bị phục vụ họp trực tuyến, các đơn vị chủ động trang bị hệ thống thiết bị theo cấu hình tham khảo cho phòng họp cố định hoặc có thể sử dụng máy tính xách tay để họp trực tuyến. Sở TT-TT TPHCM sẽ cung cấp tài khoản sử dụng phần mềm Hội nghị trực tuyến cho các đơn vị để tham gia họp trực tuyến trên hệ thống.

Trước đó, TPHCM đã hạn chế tổ chức họp với quy mô trên 100 người, các cuộc họp trực tiếp thì người tham dự phải đeo khẩu trang.

Tin cùng chuyên mục