Phòng CSGT TPHCM nói gì vụ cảnh sát “giơ chân” khiến người đi xe máy ngã?

Chiều ngày 4-2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã thông tin chính thức về vụ việc clip CSGT giơ chân trúng xe máy khiến người tham gia giao thông té ngã trên đường phố quận 1.
Hình ảnh cắt từ clip
Hình ảnh cắt từ clip

>> Clip vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội:

Theo PC08, Công an TPHCM, ngày 3-2, thực hiện công tác tuần tra, xử lý vi phạm theo kế hoạch, Đội CSGT Bến Thành, PC08, Công an TPHCM đã phân công 2 đồng chí gồm: Đại uý Lê Văn Mân và Đại uý Nguyễn Hoàng Minh thực hiện tuần tra kiểm tra soát xử lý vi phạm giao thông trên tuyến đường ở khu vực từ 18 giờ đến 22 giờ.

Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, trong lúc tổ công tác đang tuần tra trên tuyến đường Võ Văn Kiệt gần với đường Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM thì nghe tiếng truy hô “Cướp” của người đàn ông đi xe máy. Lúc này, đại uý Mân nhìn sang phải thì thấy nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Exciter chạy với tốc độ cao.

Đại uý Mân ra hiệu lệnh dừng xe nhưng thanh niên vẫn tăng ga đâm thẳng vào đại uý Mân để bỏ chạy. Lúc này, đại uý Mân đã sử dụng võ ngành để khống chế đối tượng nghi cướp ngã xuống đường. Người đàn ông truy hô cướp chạy tới nói không phải là xe này nên đại uý Mân đã đỡ xe và người bị ngã đưa vào trong lề đường.

Tại đây, tổ công tác đã hỏi thăm và kiểm tra người điều khiển xe bị ngã không có gì nên đã xin lỗi và hướng dẫn người bị ngã chạy xe chú ý tốc độ theo đúng quy định. Sau đó, tổ công tác tiếp tục cùng người đàn ông truy hô đuổi theo đối tượng cướp đến giao lộ Võ Văn Kiệt và Trần Đình Xu thì không thấy đối tượng.

Tổ công tác tiếp tục di chuyển đến giao lộ Trần Hưng Đạo và Nguyễn Văn Cừ để thực hiện xử lý nồng độ cồn. Sau sự việc, đại uý Mân đã báo cáo Ban chỉ huy trực tại đơn vị.

Trước đó, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội facebook xuất hiện 1 đoạn clip hơn 30 giây ghi lại cảnh 1 cán bộ CSGT đi ra giữa đường rồi dùng đèn pin rọi vào 1 người tham gia giao thông bằng xe máy trên đường và ra hiệu lệnh dừng xe.

Lúc này, người tham gia giao thông vội điều khiển xe lách qua cán bộ CSGT thì bị cán bộ này giơ chân đạp vào xe máy, khiến người điều khiển cùng xe máy té ngã xuống đường. Sau đó, cán bộ CSGT đi lại chỗ xe máy và lấy chìa khoá.

Phòng CSGT TPHCM nói gì vụ cảnh sát “giơ chân” khiến người đi xe máy ngã? ảnh 1 Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Người đăng tải clip cho biết, sự việc diễn ra ở đường Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM vào tối ngày 3-2.

Sau khi đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận và chia sẻ. Hầu hết mọi người đều cho rằng hành động của CSGT là chưa đúng chuẩn mực.

Tin cùng chuyên mục