Phong cách sống du thuyền – Đặc quyền định danh vị thế của giới thượng lưu

Du thuyền là biểu tượng của phong cách sống thượng lưu, được giới tinh hoa Việt ưa chuộng. Bất động sản tích hợp bến du thuyền đang được săn đón bởi những thượng khách theo đuổi tinh thần duy mỹ, lối hưởng thụ có gu với những siêu phẩm xứng tầm.

Tận hưởng cuộc sống bên vịnh du thuyền: Thước đo của giới siêu giàu

Không chỉ ngầm cạnh tranh trong những cuộc phiêu lưu, những bữa tiệc và hàng hiệu xa hoa, giới siêu giàu hiện nay còn tìm kiếm bất động sản đẳng cấp tương thích nhằm khẳng định vị thế chủ sở hữu. Không chỉ siêu xe, giờ đây giới siêu giàu đã bắt đầu một thú chơi mới: du thuyền và bất động sản vịnh du thuyền.

Vừa qua, nhà môi giới Chad Carroll đã bán thành công dinh thự rộng 372m² nhìn ra bãi biển Hallandale xinh đẹp với giá 2 triệu USD. Điều ngạc nhiên là vị khách giàu có không đơn giản tìm kiếm một biệt thự để nghỉ dưỡng mà mục đích chính là có nơi neo đậu du thuyền. Không lâu sau đó, Carroll đã bán một siêu biệt thự khác rộng 789m² ở thành phố biển Fort Lauderdale với giá 6,5 triệu USD và lần này, người mua mạnh tay chi tiền cho bất động sản đắt đỏ vẫn nhằm phục vụ mục đích tương tự. 

Siêu phẩm du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos

Có thể thấy, du thuyền đã trở thành thú chơi xa xỉ khẳng định ngôi vị và tước bậc của giới siêu giàu. Họ sẵn sàng chi cả một gia sản để có những trải nghiệm độc nhất vô nhị chốn biển khơi. Những tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới từ Jeff Bezos, Larry Ellison, Larry Pages đến Richard Branson đều có niềm đam mê du thuyền, điển hình như Jeff Bezos sẵn sàng chi 500 triệu USD để sở hữu chiếc du thuyền Y721 với kích thước 127m. Không chỉ “đắt đỏ” ở số tiền phải chi để sở hữu du thuyền, thú vui này còn đòi hỏi một khoản chi phí khổng lồ để duy trì và vận hành những “dinh thự tráng lệ trên mặt nước”. 

Không chỉ sở hữu du thuyền thời thượng, giới thượng lưu còn quan tâm đến quy mô và đẳng cấp của bến đỗ

Điển hình, những siêu du thuyền lớn nhất toàn cầu khi neo đậu qua đêm, ví dụ như Serene, Dilbar phải trả với chi phí là 3.100 USD. Theo báo cáo của công ty môi giới Towergate Insurance, chủ sở hữu du thuyền phải trả ít nhất 10% giá trị con tàu mỗi năm để bảo trì và vận hành chúng. Ví dụ, siêu du thuyền Azzam với chiều dài 180m ngốn hết 60 triệu USD/năm chi phí vận hành và bảo trì. Trung bình, một chiếc du thuyền dài 50m sẽ ngốn 2 triệu USD chi phí vận hành mỗi năm và khoảng 200.000 USD/tuần khi đang hoạt động, đặc biệt, chi phí mỗi năm cho việc neo đậu có khi lên đến 350.000 USD. Chưa kể, từ khi đại dịch bùng phát, doanh số bán du thuyền tăng vọt dẫn đến tình trạng thiếu hụt bãi neo đậu khiến giới thượng lưu đổ xô tìm những biệt thự ven sông – biển để sở hữu chỗ đậu du thuyền cho riêng mình.

Tuy đắt đỏ là thế nhưng tại Việt Nam, du thuyền triệu đô cũng không phải là thú chơi xa lạ của giới thượng lưu. Cùng với sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng của giới siêu giàu Việt (dự kiến tăng 31% trong 5 năm tới, theo Knight Frank), xu hướng sở hữu những bất động sản bên bến du thuyền đang dần được liệt vào bộ sưu tập tài sản chứng tỏ độ “chịu chơi” và giàu có của giới thượng lưu. Vì thế, các dự án bất động sản sở hữu bến du thuyền ngày càng khan hiếm và trở thành “thỏi nam châm” thu hút giới siêu giàu cũng như những nhà đầu tư linh hoạt, có tầm nhìn trong nước và quốc tế

Việt Nam sắp có “thành phố vịnh du thuyền” tại Mũi Né

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đã dậy sóng trước thông tin Mũi Né sắp có một dự án mới tầm cỡ được định danh là “thành phố vịnh du thuyền” quy mô bậc nhất khu vực.

Theo thông tin được lan truyền, đây là dự án có tổng quy mô 800ha, tọa lạc tại vị trí đắc địa của biển Mũi Né – top 10 bãi biển du lịch tốt nhất thế giới, đủ tầm để sánh vai cùng những thiên đường nghỉ dưỡng siêu sang vùng Địa Trung Hải. Dự án kỳ vọng kiến tạo nên một “thành phố” du lịch nghỉ dưỡng xa hoa sở hữu bến du thuyền lộng lẫy với sức chứa lên đến 1.000 du thuyền. Cùng địa thế hội tụ tuyệt tác thiên nhiên rừng – núi – đồi cát – vịnh – biển hiếm có, nơi đây được dự đoán sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để giới nhà giàu tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng thời thượng bên vịnh du thuyền. Điểm độc đáo này chính là hấp lực hút giới đầu tư sành sỏi dõi theo dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng này từ khi có những tin tức rò rỉ ra thị trường.

Trong tương lai, tại Mũi Né, dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ với bến du thuyền quy mô sẽ chính thức hiện diện

Với sự xuất hiện của một “biểu tượng thượng lưu” sánh tầm quốc tế, có thể thấy Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn, không còn dừng lại ở hạng sang, siêu sang mà còn là những bất động sản Vịnh du thuyền khan hiếm thu hút tầng lớp thượng lưu mong muốn sở hữu second-home đẳng cấp với phiên bản giới hạn trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục