Phối hợp tìm kiếm 10 ngư dân mất tích trên biển

Ngày 14-1, đoàn công tác của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh Khánh Hòa đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan để bàn phương án phối hợp triển khai công tác tìm kiếm 10 ngư dân của tàu cá KH 90208TS mất tích trên biển.

Cuộc họp nhận định, vào thời điểm tàu bị nạn, thời tiết tại vùng biển diễn biến phức tạp, gió cấp 5 - 7, có sóng cao và hiện tại chưa ai biết chính xác vị trí và nguyên nhân tàu bị chìm nên rất khó cho việc TKCN.

Theo đánh giá của các bên thì phương tiện tìm kiếm hiệu quả nhất là huy động trực thăng tìm kiếm vị trí và huy động lực lượng chấp pháp cùng các tàu cá đang hành nghề trên biển có biện pháp tăng cường quan sát, phát hiện và TKCN.

Nếu hết ngày 14-1 mà không có thông tin mới thì sẽ kiến nghị sẽ Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và TKCN triển khai phương án cụ thể, điều động phương tiện khoanh vùng khu vực quanh vị trí tàu bị nạn và xác định chính xác vị trí. Sau đó, sẽ đưa ngay phương tiện và thợ lặn chuyên nghiệp ra hiện trường để tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Tin cùng chuyên mục