Phối hợp ngăn chặn hoạt động xâm phạm mạng lưới viễn thông

Chiều 5-9, Viễn thông TPHCM (viết tắt VNPT TPHCM) và Công an TPHCM sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa hai bên về bảo đảm an toàn cơ sở hạ tầng và an ninh thông tin trong hoạt động viễn thông, công nghệ thông tin; đồng thời phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2018 - 2019. 

Từ tháng 9-2017 đến tháng 8-2018, các đơn vị trực thuộc VNPT TPHCM đã phối hợp với công an các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn quản lý chủ động phát hiện và ngăn chặn các loại tội phạm hoạt động xâm phạm đến mạng lưới viễn thông, an toàn cơ quan, các cơ sở, đài trạm.

VNPT TPHCM cũng tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng có tinh thần cảnh giác, tự bảo mật an toàn thông tin, nhất là thông tin qua mạng Internet, chủ động phòng ngừa, phát hiện các vụ trộm cước viễn thông, xâm phạm an ninh có liên quan đến hoạt động của VNPT TPHCM; phối hợp với cơ quan an ninh, cơ quan công an các cấp bắt giữ tội phạm, xử lý thu hồi tài sản...

Ngoài ra, VNPT TPHCM phối hợp Công an TPHCM phát hành tài liệu về “Phương thức thủ đoạn và nhận dạng đối tượng trộm cắp thiết bị viễn thông” đến các phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố để tuyên truyền nhân dân tham gia phát hiện, hỗ trợ công an các quận, huyện và các chi nhánh viễn thông trong đấu tranh, tố giác tội phạm.

Dịp này, tập thể cán bộ, công nhân viên VNPT TPHCM đã đón nhận cờ thi đua của Bộ Công an tặng đơn vị thi đua xuất sắc phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2017.

Tin cùng chuyên mục