Phối hợp đấu tranh, xử lý thông tin trên không gian mạng

Các bên sẽ phối hợp với 4 nội dung, gồm: phối hợp trong cung cấp thông tin hai chiều; phối hợp trong xây dựng lực lượng, lan tỏa thông tin tích cực; phối hợp trong đấu tranh, xử lý thông tin xấu, độc; hỗ trợ về công nghệ, kỹ thuật và kinh nghiệm trong đấu tranh xử lý thông tin.

Chiều 5-5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Lữ đoàn 2 Bộ Tư lệnh 86 tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp nắm tình hình, đấu tranh, phản bác và xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng liên quan đến TPHCM giai đoạn 2022-2025.

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Đại tá Trần Ngọc Anh, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 2 Bộ Tư lệnh 86. 

Phối hợp đấu tranh, xử lý thông tin trên không gian mạng ảnh 1 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị ký kết

Chương trình nhằm tăng cường công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong việc theo dõi, nắm tình hình, phát hiện và đấu tranh với các thông tin xấu, độc trên không gian mạng, nhất là các thông tin liên quan đến TPHCM và quân đội. Đồng thời, phát huy lợi thế, khả năng chuyên môn nghiệp vụ của hai đơn vị để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng.

Phối hợp đấu tranh, xử lý thông tin trên không gian mạng ảnh 2  Trưởng Ban Tuyên giáo Thành TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê và Đại tá Trần Ngọc Anh - Lữ  đoàn trưởng Lữ đoàn 2 Bộ Tư lệnh 86 ký kết chương trình phối hợp 

Qua đó nhằm đảm bảo an toàn, an ninh mạng; phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thống lên không gian mạng, góp phần định hướng dư luận xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá XII và Chỉ thị 41-CT/TW của Ban Bí thư khoá XII.

Phối hợp đấu tranh, xử lý thông tin trên không gian mạng ảnh 3 Hai bên ý kết chương trình phối hợp
Cụ thể, các bên sẽ phối hợp với 4 nội dung, gồm: phối hợp trong cung cấp thông tin hai chiều; phối hợp trong xây dựng lực lượng, lan tỏa thông tin tích cực; phối hợp trong đấu tranh, xử lý thông tin xấu, độc; hỗ trợ về công nghệ, kỹ thuật và kinh nghiệm trong đấu tranh xử lý thông tin.

Hàng năm, các bên sẽ luân phiên tổ chức sơ kết công tác phối hợp để đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức, thực hiện. 

Tin cùng chuyên mục