Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin báo chí phản ánh về Công ty địa ốc Alibaba

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có văn bản yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến các vi phạm của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trong thời gian qua, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 9.

Thời gian gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về các vi phạm của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) trong việc rao bán các dự án bất động sản tại một số địa phương. Công ty Alibaba đã bị rất nhiều tỉnh thành cảnh báo về việc rao bán dự án ảo, khiến hàng trăm người dân bị lừa.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có văn bản yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến các vi phạm của Công ty Alibaba trong thời gian qua, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 9.

Thời gian vừa qua, với cam kết lợi nhuận rất cao, giá rẻ, nhiều người đã nhanh chóng bỏ tiền mua đất nền ở các dự án “ma” do Công ty Alibaba phân phối. Nhưng ngay sau đó, công ty này đã không thực hiện cam kết dẫn đến khách hàng có nguy cơ mất tiền, khởi kiện khắp nơi.

Đến nay, Công ty Alibaba đã rao bán và thực hiện hàng chục dự án tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TPHCM, Bình Thuận... Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cũng đã và đang xác minh vụ việc có dấu hiệu sai phạm về lĩnh vực đất đai liên quan đến Công ty Alibaba, trụ sở chính tại 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục