Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu địa phương hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh

Ngày 2-9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19, gặp gỡ một số người dân sinh sống trong các khu nhà trọ ở phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 ở quận Gò Vấp, TPHCM
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 ở quận Gò Vấp, TPHCM

Tại đây, khi gặp Phó Thủ tướng, nhiều người dân ở trọ trên địa bàn phường 14, quận Gò Vấp cho biết, đợt dịch Covid-19 kéo dài hơn 4 tháng nay, nhất là khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội đã khiến cho họ gặp nhiều khó khăn. Do đó, người dân mong muốn được nhà nước miễn, giảm tiền điện, nước nhằm giảm bớt gánh nặng sinh hoạt.

Một số người dân cũng phản ánh, đã 4 tháng nay họ chỉ nhận được túi hàng cứu trợ từ phường mà chưa nhận được bất kỳ khoản tiền hỗ trợ nào khác.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu địa phương hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh ảnh 1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi người ở trọ tại phường 14, quận Gò Vấp
Sau khi lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu phường 14 và quận Gò Vấp rà soát lại để có chính sách hỗ trợ cho người dân. Trong đó, quận và phường rà soát lại các đối tượng khó khăn, nếu không nằm trong diện được hỗ trợ theo chủ trương của TPHCM hiện nay thì báo cáo kịp thời, đề nghị cấp trên bổ sung, tránh bỏ sót người khó khăn.
Đối với công tác chăm lo người dân khó khăn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo dinh dưỡng cho các gia đình ở trọ có trẻ em, nhất là những hộ khó khăn, không có điều kiện mua hàng. Cùng với đó, địa phương quan tâm hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh ở các nhà trọ khi bước vào năm học mới. 

Tin cùng chuyên mục