Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tiền Giang cần đi từng ngõ, gõ từng nhà, nắm chắc người từ địa phương khác đến

Ngày 21-7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu Đoàn công tác Trung ương làm việc tại tỉnh Tiền Giang về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị lãnh đạo tỉnh Tiền Giang chỉ đạo ngay cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập các chốt mềm, quản lý, kiểm soát chặt chẽ người đến từ vùng khác. Bên cạnh đó, phải giám sát tốt các khu, cụm công nghiệp, hàng ngày phải kiểm tra mức độ an toàn ở các doanh nghiệp.

Cũng theo đại diện Bộ Y tế, nếu đảm bảo điều kiện cho F1 cách ly tại nhà, tỉnh Tiền Giang có thể áp dụng để giảm tải các khu cách ly tập trung. Bộ Y tế sẽ sắp xếp, bố trí trang thiết bị và nhân lực bác sĩ hồi sức cho tỉnh. Trước mắt, phải tổ chức tập huấn cho lực lượng ngành y tế của tỉnh sử dụng máy thở để đảm bảo công tác điều trị tại các bệnh viện dã chiến...

Quang cảnh buổi làm việc

Đối với các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, Tiền Giang có hơn 100.000 công nhân nên nguy cơ rất lớn. Vì vậy, tỉnh nên học tập Bắc Giang, tổ chức làm việc với các doanh nghiệp và thống nhất phương án xử lý để tránh tình trạng mất kiểm soát, hỗn loạn khi có ca F0.

Về giao thông, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị tỉnh Tiền Giang phải siết chặt kiểm soát các phương tiện giao thông, giao thương. Các chủ doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện khi đến địa bàn Tiền Giang bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng tình với những giải pháp của Bộ Y tế và các bộ ngành đã đóng góp, đồng thời đề nghị tỉnh Tiền Giang nhanh chóng tiếp thu, triển khai thực hiện.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Tiền Giang chỉ đạo nghiêm việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, phải nắm chắc người từ địa phương khác đến. Chủ trương chung là hạn chế tối thiểu ca mắc Covid-19, nếu đã mắc Covid-19 thì phải tập trung kiểm soát để tránh lây lan; tăng cường xét nghiệm mẫu gộp theo từng khu vực có nguy cơ cao. Những ca F2 mà thành F0 tổ chức cho cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế để tránh lây chéo.

Tin cùng chuyên mục