Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm người dân sống trên bờ thành Huế

Chiều 29-3, nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm các hộ dân thuộc diện di dời theo đề án “Di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế”. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm các hộ dân đang sống tạm trên tường thành thuộc khu vực 1 di tích Kinh thành Huế. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm các hộ dân đang sống tạm trên tường thành thuộc khu vực 1 di tích Kinh thành Huế. Ảnh: VGP

Chia sẻ với những khó khăn của bà con đang sinh sống ở khu vực thượng thành (khu vực 1 kinh thành Huế), Phó Thủ tướng cho biết, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm đến đề án “Di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế” của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là đề án không chỉ nhằm ổn định đời sống người dân mà còn tạo điều kiện cho công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản Huế. Phó Thủ tướng rất vui mừng khi bà con đã đồng tình ủng hộ.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế về tình hình 5 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao việc triển khai và cụ thể hóa Nghị quyết 33-NQ/TW của tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhất là việc bám sát tình hình cụ thể địa phương để đưa ra những nhiệm vụ và giải pháp sát thực. Song Thừa Thiên - Huế cần nhìn thẳng vào những bất cập, hạn chế để đưa ra những giải pháp tốt hơn trong thời gian tới.

“Xây dựng và phát triển văn hóa đòi hỏi phải rất dài, nếu nhìn bề ngoài sẽ không thấy sự khác biệt, vì vậy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cần phải nhận diện đúng những tồn tại, hạn chế để đưa các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với đặc thù của địa phương. Đồng thời, nâng cao hơn nữa nhận thức không chỉ của cấp ủy Đảng, chính quyền mà của toàn dân về xây dựng văn hóa và con người Việt Nam trong thời đại mới”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục