Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TP Thuận An, Bình Dương

Sáng 24-8, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại một số phường đang thực hiện "khóa chặt" tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Phó Thủ tướng đã đến Khu dân cư Thuận Giao, phường Thuận Giao thăm hỏi tình hình đời sống người dân trong khu vực đang bị "khóa chặt" và động viên các gia đình chung tay cùng tỉnh vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh hiện nay; đồng thời đề nghị TP Thuận An, tỉnh Bình Dương cần quan tâm sâu sát hơn nữa đến đời sống người dân trong khu vực đang "khóa chặt", nhất định phải kịp thời phân phát lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian sớm nhất để không có người dân nào phải đói.

Người dân trong Khu dân cư Thuận Giao chia sẻ với những khó khăn của tỉnh và các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các hộ gia đình cam kết sẽ đồng lòng cùng chính quyền thực hiện các biện pháp chống dịch; đồng thời mong muốn Chính phủ và chính quyền TP Thuận An quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân, kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm để người dân an tâm chống dịch.

Tại phường An Phú, TP Thuận An, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra công tác thực hiện test nhanh kháng nguyên PCR trong cộng đồng và hỏi thăm tình hình sức khỏe người dân, động viên đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch đang làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm.

Phó Thủ tướng đề nghị ngành y tế cần thực hiện việc hướng dẫn người dân tự lấy mẫu tại các điểm xét nghiệm để tránh tình trạng người dân phải chờ đợi lâu và tập trung đông làm lây lan dịch bệnh; đồng thời giảm tải cho lực lượng lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã yêu cầu lãnh đạo TP Thuận An nhanh chóng tăng cường lực lượng phân phát lương thực, thực phẩm đến tất cả người dân trong khu vực đang thực hiện "khóa chặt" để người dân an tâm chung tay cùng chính quyền chống dịch; đồng thời đẩy nhanh việc thực hiện các chế độ, chính sách của Trung ương và của tỉnh đến tất cả các đối tượng theo quy định.

Tin cùng chuyên mục