Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Dương

Ngày 20-7, đoàn công tác Trung ương do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 dẫn đầu, đã kiểm tra, làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Dương và một số doanh nghiệp trên địa bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, việc phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Dương không chỉ là tính cho tỉnh, mà còn tính cho TPHCM. Với đặc thù giáp TPHCM, năng lực điều trị cho F0 tại Bình Dương cần tính "dôi ra", để khi dịch bệnh tại tỉnh được khống chế, còn sẵn sàng "chia lửa", hỗ trợ cho TPHCM và các tỉnh lân cận.

Theo ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, tính từ đợt bùng phát dịch thứ tư tới nay, toàn tỉnh đã có trên 3.300 ca mắc trong cộng đồng, tỉnh đang thực hiện nhiều biện pháp để vừa chống dịch, vừa duy trì sản xuất. UBND tỉnh Bình Dương kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế chi viện thêm khoảng 200 bác sĩ, 250 điều dưỡng và hỗ trợ 50 máy thở, trang thiết bị test Covid-19…

Trước đó, trong sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số doanh nghiệp, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 ở TP Dĩ An, thị xã Tân Uyên.

Theo ông Meguro, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), công ty đã thực hiện công tác sản xuất “3 tại chỗ” (ăn - ngủ - làm việc), đảm bảo bảo vệ sản xuất, bảo vệ công nhân, bảo vệ nhà máy. Hiện nhà máy có 380 lao động thực hiện phương thức này. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự ứng biến linh hoạt của lãnh đạo doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch và gợi ý lãnh đạo TP Dĩ An tìm hướng giải quyết chỗ ở an toàn, đảm bảo sức khỏe cho công nhân lao động, cố gắng phối hợp tốt nhất, không để công nhân lao động thiếu thốn và làm việc trong môi trường thiếu an toàn.

Phó Thủ tướng yêu cầu các công ty cung cấp toàn bộ dữ liệu về công nhân lao động cho chính quyền địa phương nắm thông tin, để thuận lợi và nhanh chóng hơn trong công tác điều tra dịch tễ trong trường hợp doanh nghiệp có các ca nhiễm, nghi nhiễm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cần có phương án kết nối với doanh nghiệp, đảm bảo công nhân lao động thực hiện một trong hai nội dung gồm: “sản xuất 3 tại chỗ” và “một địa điểm hai cung đường”.

Phó Thủ tướng cũng thông tin, hiện lãnh đạo Trung ương đang cố gắng đẩy nhanh kết nối với các tổ chức cung ứng vaccine phòng Covid-19 và dự kiến cuối năm 2021, đầu năm 2022 sẽ có đủ để tiêm cho toàn bộ người dân.

Tin cùng chuyên mục