Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác điều trị tại bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú (Bình Phước)

Sáng 5-8, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú và Công ty TNHH New Apparel Far Eastern tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú; làm việc với Thường trực và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước.

Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các thành viên ban chỉ đạo tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Thủ tướng đã cùng đoàn có buổi kiểm tra đánh giá thực tế công tác điều trị của các phòng ban, đội ngũ y tế, khu vực các giường bệnh trong bệnh viện dã chiến đặt ở huyện Đồng Phú.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác điều trị tại bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú (Bình Phước) ảnh 1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra Bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú

Bệnh viện có quy mô 150 giường bệnh, hoạt động từ ngày 30-7 đến nay, hiện bệnh viện đang điều trị 43 ca F0. Trước đó, bệnh viện đã điều trị khỏi 3 ca và hiện theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của bệnh viện trong điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Phó Thủ tướng cho biết, kinh nghiệm từ công tác điều trị cho thấy, ngoài phác đồ của Bộ Y tế cần chú ý đến việc kết hợp đông, tây y và đặc biệt là tạo không gian và tâm lý thoải mái cho bệnh nhân. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác điều trị tại bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú (Bình Phước) ảnh 2 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Phước

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, hiện nay, Bình Dương và TPHCM có số ca nhiễm lớn, vì vậy, làm tốt công tác điều trị ở tuyến cơ sở sẽ giảm áp lực cho tuyến trên, góp phần quan trọng trong việc khống chế thành công đại dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã đến kiểm tra thực tế việc thực hiện phương châm “3 tại chỗ” của Công ty TNHH New Apparel Far Eastern trong Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú.

Cũng trong sáng 5-8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với Thường trực và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác điều trị tại bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú (Bình Phước) ảnh 3 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ làm việc với Thường trực và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, năng lực điều trị của các cơ sở y tế và bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh đảm bảo khoảng 1.200 giường, đang thiết lập bệnh viện dã chiến Phước Long 200 giường, bệnh viện dã chiến cấp tỉnh quy mô 210 giường.
Hiện nay, năng lực cách ly của tỉnh hiện có trên 17.500 giường, trong đó 53 khu cách ly tập trung do quân đội quản lý với sức chứa hơn 7.000 người; cách ly ở từng xã, cụm xã với trên 120 khu, sức chứa gần 10.500 giường. Tổng số người đang cách ly trên địa bàn tỉnh gần 6.600 người, trong đó, 1.500 người cách ly tập trung.

Về công tác phòng chống dịch trong khu công nghiệp, tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các doanh nghiệp xây dựng phương án sản xuất theo phương châm "3 tại chỗ": “sản xuất, ăn, nghỉ tại chỗ” hoặc bố trí xe đưa đón công nhân từ nơi lưu trú tập trung đến nơi làm việc theo phương châm “một cung đường, hai điểm đến”. Đến nay, có 167/174 doanh nghiệp tổ chức sản xuất “3 tại chỗ” với trên 25.000 lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng cho biết, qua 4 đợt tiêm vaccine, số người tiêm mũi 1 là 57.000 người, số người tiêm mũi 2 là 13.000 người và đang triển khai tiêm đợt 5, xây dựng kế hoạch tiêm đợt 6.
Dự kiến sau khi hoàn thành 6 đợt sẽ có gần 97.000 người được tiêm mũi 1 và 13.000 người mũi 2, đến năm 2021 tổng số vaccine Bình Phước được phân bổ gần 1,3 triệu liều, đảm bảo độ bao phủ cho 95% dân số cần tiêm.

Tin cùng chuyên mục