Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Kiểm soát thật nghiêm công tác phòng, chống dịch của doanh nghiệp

Ngày 28-7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi làm việc với tỉnh Long An và đến kiểm tra thực tế công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến huyện Tân Trụ.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Long An

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu địa phương phải thực nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không còn ra đường, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Tổ công tác cơ sở cần phát huy mạnh hơn nữa trong việc giám sát người từ phương xa về không khai báo y tế. Đối với những nhà trọ chưa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch thì phải có phương án phân khúc giãn cách người dân ra.

Đối với phương án 3 tại chỗ cần phải kiểm tra, giám sát, kiểm soát thật nghiêm công tác phòng, chống dịch của doanh nghiệp. Tập trung mọi nhân lực và vật lực tầm soát F0 và chuẩn bị phương án đón người dân Long An về lại quê an toàn.

Ngoài ra, tỉnh Long An kiến nghị Phó Thủ tướng hỗ trợ 40 máy thở, 100 bác sĩ có kinh nghiệm điều trị bệnh Covid-19, 300 điều dưỡng làm công tác theo dõi chăm sóc bệnh nhân, 50 kỹ thuật viên xét nghiệm, 10 chuyên gia về kiểm soát nhiễm khuẩn để tỉnh đảm bảo điều trị bệnh nhân nặng trên địa bàn kịp thời, hiệu quả.

Đến nay, tỉnh Long An đã ghi nhận 4.575 ca mắc Covid-19, trong đó có 4.559 ca mắc trong cộng đồng (cụ thể: 2.872 ca phát hiện cộng đồng, 1.217 ca trong khu phong tỏa và 470 ca trong khu cách ly) và 16 ca mắc nhập cảnh. Số ca mắc đã được Bộ Y tế cấp mã số bệnh nhân là 3.862 ca.

Tin cùng chuyên mục