Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Huy động y tế tư nhân vào cuộc

Chiều 25-7, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại quận Bình Tân. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng tham dự với đoàn.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với quận Bình Tân, TPHCM
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với quận Bình Tân, TPHCM

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, phải tổ chức lại các khu cách ly F0 không triệu chứng tại địa phương, kết nối chặt chẽ với các điểm cách ly F0 không triệu chứng và có triệu chứng nhẹ, tổ chức đội vận chuyển liên lạc giữa hai bên, cố gắng không để xảy ra tình trạng người có triệu chứng ở cùng người không có triệu chứng. Quận cần gửi thư kêu gọi đến tất cả hệ thống y tế tư nhân trên địa bàn vào cuộc giúp đỡ địa phương và TPHCM trong công tác phòng chống dịch; tổ chức lại các khâu lấy mẫu xét nghiệm, triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhanh, khuyến khích tự lấy mẫu xét nghiệm. “Cần tổ chức lại lực lượng lấy mẫu theo hướng một bộ phận thực hiện tập huấn cho các tổ Covid-19 cộng đồng, các đội thanh niên tình nguyện, người dân tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh có sự giám sát của nhân viên y tế; bộ phận còn lại chuyên lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, bổ sung lực lượng cho các khu cách ly, thu dung F0”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cần cải tạo các khu cách ly tập trung, bố trí mua sắm trang thiết bị tối thiểu một cách triệt để và tốt nhất; mở rộng các bệnh viện dã chiến, tận dụng những tòa nhà chung cư đủ điều kiện để chuyển người dân đến cách ly; phân công người theo dõi, túc trực tại các điểm cách ly, phong tỏa, phương tiện vận chuyển phải luôn sẵn sàng.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi thực tế kiểm tra công tác phòng chống dịch ở khu phong tỏa trên đường Hồ Học Lãm, điểm cách ly tập trung tại quận Bình Tân. 

* Ngày 25-7, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra về công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Võ Đức Đam nhấn mạnh, tỉnh cần tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch nhằm biến các “vùng đỏ”, “vùng cam” thành “vùng xanh” và không chủ quan lơ là kể cả khi đã tiêm vaccine. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giãn cách xã hội nhưng vẫn giao lưu, tụ tập đông người hoặc xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu cách ly. Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhanh chóng thiết lập một khu cách ly ban đầu thông thoáng, đầy đủ trang thiết bị để dự phòng cho tỉnh cũng như sẵn sàng hỗ trợ, chi viện cho TPHCM và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, tỉnh cần ưu tiên bảo vệ nghiêm ngặt khu vực cảng biển, không để dịch bệnh lây lan gây ảnh hưởng tới hoạt động logistics.

Trong buổi sáng, đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số cảng ở cụm cảng Cái Mép - Thị Vải...

Tin cùng chuyên mục