Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hậu Giang cần tận dụng thời gian để xây dựng “vùng xanh” an toàn trước dịch Covid-19

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Tỉnh Hậu Giang đã phát động thi đua xây dựng “vùng xanh”, không chỉ nêu rõ trách nhiệm của tỉnh, mà đã nhấn mạnh đến trách nhiệm của từng người dân, cùng đăng ký và cùng chung tay giữ vững “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 9-8, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Hậu Giang cho biết: Hậu Giang sẽ dốc sức triển khai nhanh sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại buổi kiểm tra, làm việc với tỉnh mới đây.

“Tận dụng những ngày giãn cách xã hội còn lại để xây dựng toàn tỉnh thành vùng an toàn, đưa F0 ra khỏi cộng đồng và không để phát sinh ổ dịch mới”, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hậu Giang cần tận dụng thời gian để xây dựng “vùng xanh” an toàn trước dịch Covid-19 ảnh 1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra tình hình tại Hậu Giang chiều tối ngày 8-8

Trước đó, tối ngày 8-8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang. Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo từ lãnh đạo tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và đặc biệt là sự nỗ lực lớn của nhân dân, doanh nghiệp, luôn đồng hành, ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng đánh giá cao việc Hậu Giang phát động thi đua xây dựng “vùng xanh”, không chỉ nêu rõ trách nhiệm của tỉnh, mà đã nhấn mạnh đến trách nhiệm của từng người dân, cùng đăng ký và cùng chung tay giữ vững “vùng xanh”. Những cách làm tốt phải duy trì và phát huy, đó sẽ là nền tảng để Hậu Giang đạt được những kết quả phòng, chống dịch tốt hơn trong những ngày còn lại.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hậu Giang cần tận dụng thời gian để xây dựng “vùng xanh” an toàn trước dịch Covid-19 ảnh 2 Huyện Vị Thủy là nơi đang thiết lập nhiều chốt vùng xanh

Liên quan đến công tác điều trị, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Số bệnh nhân có triệu chứng tại Hậu Giang chiếm hơn 30% so với tổng số bệnh nhân đang điều trị, đây là mức cao; tỉnh cần chú ý trong công tác điều trị. Trong phân tầng điều trị, Bộ Y tế đã thực hiện mô hình “Tháp 3 tầng”. Tầng 1 dành cho bệnh nhân không triệu chứng và triệu chứng nhẹ, những F0 không triệu chứng cần có sự điều trị phù hợp, có sự hỗ trợ, tạo niềm vui, sự thoải mái, vui vẻ, thực hiện các biện pháp để tăng cường thể lực, giúp người bệnh ăn được, ngủ được, không gây áp lực tâm lý cho những F0. Nếu tầng thấp đã làm tốt, thì những tầng trên sẽ rất nhẹ về nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ điều trị”.

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, Hậu Giang phải tập trung quyết liệt, thực hiện chặt chẽ, hiệu quả hơn trong công tác phòng, chống dịch. Sở Y tế tham mưu phương hướng cụ thể trong thực hiện, cách làm để rà soát, sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng, đưa đi điều trị kịp thời. Đối với những F0 hiện nay không có triệu chứng, cần sàng lọc, đưa đến một cơ sở khác chăm sóc sức khỏe, không nhất thiết đưa vào cơ sở điều trị đặt tại các bệnh viện, trung tâm y tế như hiện nay. Đồng thời, chú ý đến những F0 có triệu chứng chiếm tỷ lệ còn cao nên công tác điều trị cần quan tâm hơn, vì từ có triệu chứng, sau đó chuyển nặng và tử vong rất nhanh.

Theo ông Đồng Văn Thanh, trong thiết lập “vùng xanh”, điều quan trọng nhất là khơi dậy tinh thần trách nhiệm của người dân, mỗi người dân phải chung tay chống dịch, cùng cam kết giữ “vùng xanh” và báo cáo địa phương nếu phát hiện người từ địa bàn khác về. Đồng thời, kêu gọi cả hệ thống chính trị, cùng nhân dân và doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ khó khăn, nhất là hỗ trợ thu mua nông sản đang tồn đọng của nông dân Hậu Giang…

Tin cùng chuyên mục