Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: GS.TS Nguyễn Thanh Long là hạt nhân đoàn kết trong toàn ngành y tế

Ngày 14-7, tại Bộ Y tế đã diễn ra lễ trao quyết định của Bộ Chính trị chỉ định giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế và quyết định của Thủ tướng Chính phủ giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đối với GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế. 

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, lãnh đạo Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Thủ tướng Chính phủ chúc mừng GS.TS Nguyễn Thanh Long đã được Bộ Chính trị, Ban Cán sự Đảng của Chính phủ tín nhiệm giao nhiệm vụ Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế.

“Đây là vinh dự lớn với đồng chí Nguyễn Thanh Long. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và bản thân tôi tin tưởng đồng chí Nguyễn Thanh Long là hạt nhân đoàn kết cùng tập thể, lãnh đạo Bộ Y tế, toàn ngành y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục kế thừa, có bước phát triển với tinh thần thầy thuốc như mẹ hiền", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ.

Đồng thời khẳng định ngành y tế có đội ngũ cán bộ khoa học, chuyên gia, bác sĩ và đội ngũ những người làm công tác quản lý rất có kinh nghiệm đã được rèn luyện, thử thách qua 2 cuộc kháng chiến và suốt thời gian qua. Do đó, ngành y tế dù còn có những khó khăn của một nước đang phát triển nhưng so với nhiều ngành, chúng ta có những thuận lợi vì có lực lượng rất hùng hậu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: GS.TS Nguyễn Thanh Long là hạt nhân đoàn kết trong toàn ngành y tế ảnh 1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quyết định Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho GS.TS Nguyễn Thanh Long

“Qua đợt chống dịch Covid-19 vừa rồi, có thể thấy chỉ cần chúng ta quán triệt đúng tinh thần việc gì có lợi cho dân chúng ta làm hết sức, chăm lo cho người bệnh như mẹ hiền. Công việc thì nhiều nhưng trước hết thời điểm này, ngành y tế, cá nhân quyền bộ trưởng phải làm sao kiên định, sáng tạo để giữ bằng được thành quả chống dịch suốt thời gian qua. Bộ Y tế sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với tinh thần đó sẽ trở thành bộ mạnh và hiện đại”,  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: GS.TS Nguyễn Thanh Long là hạt nhân đoàn kết trong toàn ngành y tế ảnh 2 Ban lãnh đạo Bộ Y tế gồm 5 đồng chí chụp ảnh chung với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế trân trọng cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính Phủ đã quan tâm, tín nhiệm chỉ định bản thân giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế; Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế.

GS.TS Nguyễn Thanh Long bày tỏ nhiệm vụ được giao là niềm tự hào, niềm vinh dự, cũng như trách nhiệm to lớn trước Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân cả nước.

“Nhận thức sâu sắc về vị trí vai trò và trách nhiệm của mình, trong thời gian tới đây, tôi xin hứa cùng với toàn ngành tiếp tục kế thừa những truyền thống tốt đẹp, kế thừa chân giá trị cao quý mà các thế hệ cán bộ và nhân viên y tế đã dày công tạo dựng; phát huy trí tuệ, sức mạnh đoàn kết, ý chí khát vọng, tinh thần vươn lên của toàn ngành để phục vụ người dân ngày một tốt hơn, tiếp tục từng bước nâng cao vị thế của ngành y tế Việt Nam, xứng đáng với sự giao phó của Đảng, Nhà nước và nhân dân”, Quyền Bộ trưởng Y tế nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục