Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ truy điệu và an táng 28 hài cốt liệt sĩ Đặc công rừng Sác

Sáng 27-4, tại Công viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai), Ban chỉ đạo 24 huyện đã tổ chức trang trọng lễ truy điệu và an táng 28 hài cốt liệt sĩ Đặc công rừng Sác vừa tìm thấy tại khu Gò Cát, ấp Bàu Bông, xã Phước An (huyện Nhơn Trạch).

Dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia 515 Trung ương, Thiếu tướng Hoàng Đình Chung, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 cùng các lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai và các sở ngành địa phương.

Trước khi thực hiện nghi thức truy điệu các hài cốt liệt sĩ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, tỉnh Đồng Nai và các địa phương đã dâng hương Đền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch, dâng hương viếng các hài cốt liệt sĩ tại Công viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nhơn Trạch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dâng hương, kính viếng các anh hùng liệt sĩ

Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ đã đọc điếu văn tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho đất nước và quê hương Nhơn Trạch. 

Các đại biểu mặc niệm, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ

Hiện Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đang nỗ lực vượt khó, đoàn kết vươn lên xây dựng huyện đạt nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là trong 2 năm 2020-2021 dù ảnh hưởng đại dịch nhưng Nhơn Trạch vẫn đoàn kết hoàn thành “nhiệm vụ kép”.

Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam tham gia truy điệu, an táng 28 liệt sĩ Đặc công rừng Sác

Trước anh linh liệt sĩ, cấp ủy, chính quyền, quân và dân Nhơn Trạch hứa quyết tâm đoàn kết, kế thừa xứng đáng truyền thống của quê hương anh hùng; sự hy sinh ý nghĩa của các liệt sĩ tiếp tục xây dựng huyện vươn lên đạt kết quả mọi mặt.

Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ và tổ chức nghi thức di quách các hài cốt liệt sĩ an táng tại các mộ phần tại Công viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nhơn Trạch trong sự nghiêm trang, thành kính của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh, các huyện và thân nhân liệt sĩ.

Tin cùng chuyên mục