Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dịch Covid-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh nghiêm trọng hơn trước đây

Trưa 28-1, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã thông tin chính thức về việc phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo đó, trong số các ca mắc mới này có 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh. Tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp F1 liên quan tới hai 2 ca dương tính được công bố sáng nay là bệnh nhân thứ 1.552 (nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân Công ty TNHH POYUN, ở Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) và ca bệnh 1.553 (nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dịch Covid-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh nghiêm trọng hơn trước đây ảnh 1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 

Trưa nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có cuộc họp với Thường trực Ban chỉ đạo. Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ rõ, chúng ta luôn chuẩn bị sẵn sàng cho tinh thần dịch bệnh có thể xuất hiện bất cứ lúc nào nhưng có thể nói ổ dịch ở TP Chí Linh (Hải Dương) và sân bay Vân Đồn phức tạp hơn, nghiêm trọng hơn những lần chúng ta phát hiện trước đây. Điều quan trọng nhất là chúng ta đã có những phản ứng nhanh nhất có thể.

“Nhờ chúng ta làm rất nhanh, thần tốc nên sáng nay đã có kết quả xét nghiệm của các mẫu F1 và chúng ta chưa bao giờ phát hiện cùng lúc nhiều ca dương tính như vậy (82 ca)" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng cảnh báo, điều này một mặt phản ánh biến thể mới của virus lây lan rất nhanh nhưng cũng thể hiện 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bộ Y tế đã làm rất thần tốc, tập trung. Quan trọng nhất là chúng ta phải tiếp tục truy vết thật nhanh các trường hợp F1, F2, F3 để xác định các khu vực cần phong toả, những khu vực cần áp dụng biện pháp cách ly xã hội và những khu vực nào cần có biện pháp cao hơn mức bình thường.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dịch Covid-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh nghiêm trọng hơn trước đây ảnh 2

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, ngay trong chiều 28-1, Ban Chỉ đạo Quốc gia sẽ họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ở tất cả các địa phương để quán triệt tinh thần quyết liệt chống dịch. Bởi vì dịch bệnh xảy ra ở Hải Dương cũng có thể xảy ra ở địa phương khác. Chúng ta có đường biên giới trên bộ, trên biển rất dài, đón chuyên gia nước ngoài, lao động kỹ thuật cao vào phục vụ mục tiêu kép, giải cứu người Việt Nam. Hơn nữa, virus SARS-CoV-2, như nhiều nước trên thế giới, vẫn còn lẩn khuất đâu đó trong cộng đồng.

Cách đây 1 tuần, Chính phủ đã có những văn bản chỉ đạo các tỉnh về phòng, chống dịch nhưng trong tình hình mới cần phải siết lại. Các bộ ngành thành viên trong Ban Chỉ đạo tập trung làm đúng theo chức năng của mình.

"Nếu chúng ta làm đúng các hướng dẫn, quy trình theo đúng tinh thần thì chúng ta có lòng tin kiểm soát được dịch bệnh và cố gắng ở mức cao nhất để từ nay đến sát Tết tình hình kiểm soát tốt để nhân dân có một cái Tết yên bình"- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ rõ.

Tin cùng chuyên mục