Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo ứng phó bão số 12 tại Phú Yên

Chiều ngày 3-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đến Phú Yên chỉ đạo các phương án ứng phó bão số 12.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đến khu vực đang xây dựng kè xóm Rớ giai đoạn 2 (thành phố Tuy Hòa) để kiểm tra thực tế tình trạng triều cường, xâm thực
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đến khu vực đang xây dựng kè xóm Rớ giai đoạn 2 (thành phố Tuy Hòa) để kiểm tra thực tế tình trạng triều cường, xâm thực

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Phú Yên cần khẩn trương rà soát lại các phương tiện tàu thuyền trên biển, những lồng bè nuôi thủy sản. Cương quyết không để bất cứ phương tiện, người dân nào hoạt động trên biển, trên sông ngay từ bây giờ. Các địa phương phải có phương án di dân ở khu vực ngập sâu, vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Phú Yên phải tập trung vào việc đảm bảo an toàn cho các công trình xây dựng của người dân cũng như trụ sở, cơ quan làm việc của Nhà nước. Đối với các công trình hồ đập phải tập trung để theo dõi 24/24 giờ để chủ động các phương án ứng phó vì sau bão sẽ có mưa rất lớn. Bên cạnh đó, tỉnh cần chủ động lực lượng tại chỗ để ứng phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra, huy động để cứu hộ, cứu nạn kịp thời để đảm bảo tính mạng cho người dân.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến khu vực đang xây dựng kè xóm Rớ giai đoạn 2 (thành phố Tuy Hòa) để kiểm tra thực tế tình trạng triều cường, xâm thực. Tại khu vực này, triều cường kết hợp với sóng lớn đã cuốn trôi hoàn toàn doi cát phía bờ Bắc với chiều dài khoảng 1km, xóa sổ hoàn toàn khu sửa chữa tàu cá của ngư dân, làm hư hỏng hạng mục kè chống xói lở bờ Nam sông Đà Rằng và có nguy cơ xóa sổ Cảng cá Đông Tác.

Gia cố bờ bao, rọ đá chống sạt lở kè thôn Mỹ Phú 2, xã An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên)
Phó Thủ tướng đề nghị trước mắt cần khẩn trương gia cố khu vực xung yếu, tuyệt đối không được để xuất hiện các vị trí xói lở mới. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và tỉnh Phú Yên bàn tính các giải pháp kỹ thuật để giải quyết triệt để tình trạng này, bảo vệ an toàn các công trình và khu dân cư.

Tin cùng chuyên mục