Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: KH-CN là động lực then chốt phát triển KT-XH

Tối 24-11 tại quảng trường Đại Đoàn Kết (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), Bộ KH-CN phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức lễ khai mạc sự kiện Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ Gia Lai năm 2019 (TechDemo 2019). Tham dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình.

Phó Thủ tướng Thưòng trực Trương Hòa Bình tham quan sản phẩm của các nhà khoa học tại Techdemo 2019 Gia Lai. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Thưòng trực Trương Hòa Bình tham quan sản phẩm của các nhà khoa học tại Techdemo 2019 Gia Lai. Ảnh: VGP

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 24 đến ngày 26-11) với chủ đề “Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Sự kiện lần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, bao gồm hơn 500 gian hàng, trong đó có 150 gian hàng chuyên về các công nghệ mới, 120 gian trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh Gia Lai, 180 gian trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp.

Sự kiện gồm 10 hoạt động chính, nổi bật với sự kết hợp hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Gia Lai.

 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: KH-CN là động lực then chốt phát triển KT-XH ảnh 1 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các đại biểu nhấn nút chính thức khai mạc sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ 2019. Ảnh: VGP
 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: KH-CN là động lực then chốt phát triển KT-XH ảnh 2 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho rằng, hoạt động trình diễn và kết nối công nghệ được tổ chức ở Gia Lai là một trong những nỗ lực có định hướng của Bộ KH-CN trong việc triển khai các chủ trương của Đảng về phát triển khoa học công nghệ.

 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: KH-CN là động lực then chốt phát triển KT-XH ảnh 3 Quang cảnh lễ khai mạc
Với mục tiêu đưa khoa học công nghệ thực sự là động lực then chốt cho phát triển kinh tế xã hội các địa phương trong cả nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình mong muốn khoa học công nghệ cần có thêm nhiều giải pháp cụ thể để phát triển thị trường khoa học công nghệ ngày càng thực chất hơn, nhằm nâng cao năng lực và trình độ khoa học công nghệ cho các tổ chức, doanh nghiệp; tăng cường gắn kết chặt chẽ giữa người sản xuất, doanh nghiệp, địa phương và các đơn vị nghiên cứu, đồng thời huy động các nguồn lực trong và ngoài nước hỗ trợ, để thúc đẩy thương mại hóa, đưa nhanh các kết quả nghiên cứu, đổi mới công nghệ, ứng dụng những công nghệ mới, tiên tiến vào phục vụ thực tiễn sản xuất và đời sống, phát huy vai trò của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã trong đổi mới sáng tạo.

Tin cùng chuyên mục