Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

Ngày 26-7, Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 (1947-2020) Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo các bộ, ngành đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn đối với các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Cũng trong dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn công tác cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc không tiếc xương máu cho hòa bình, độc lập và tự do của Tổ quốc, cùng trao 100 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Quảng Trị, trao 5 nhà tình nghĩa cho các bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, thăm hỏi, tặng quà ông Đặng Sỹ Lục - thương binh đặc biệt nặng ở thôn Ái Tử (xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong), thăm và tặng quà gia đình bà Hồ Thị Choa, thôn Sông Ngân (xã Linh Trường, huyện Gio Linh).

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị ảnh 1 Phó Thủ tướng Thường trực và lãnh đạo các bộ, ngành dâng hoa, dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Phát biểu tại buổi trao tặng quà, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân. Trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của đất nước, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, những người con của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Các thân nhân liệt sĩ, ông bà, cha mẹ, người vợ, người chồng, người con, người cháu, anh chị em mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Với ý chí tự lực, tự cường, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công trong cả nước và trên mảnh đất Quảng Trị linh thiêng, đã vượt lên thương tật, khó khăn, hoà mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiển sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập..., góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị ảnh 2 Trao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng
Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị các sở, ban, ngành và các tổ chức chinh trị - xã hội, cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Trị tiếp tục thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người có công, quan tâm, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần đối với người có công, để các thương binh, bệnh binh, gia đinh liệt sĩ, cựu chiến binh... có cuộc sống yên vui, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta không bao giờ quên công lao to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng.

Tin cùng chuyên mục