Phó Thủ tướng Singapore thăm Block71 Saigon - Tiêu điểm về đổi mới sáng tạo của Becamex IDC

Chiều ngày 14/09/2022 tại văn phòng Block71 Sài Gòn, Becamex vinh dự được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối Chính sách Kinh tế Singapore Heng Swee Keat (Vương Thụy Kiệt) và Phái đoàn Singapore đến thăm.

Becamex vinh dự được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối Chính sách Kinh tế Singapore Heng Swee Keat
Becamex vinh dự được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối Chính sách Kinh tế Singapore Heng Swee Keat

Đón tiếp đoàn Phó Thủ tướng Heng Swee Keat có ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công Ty Becamex IDC, Lãnh đạo Becamex IDC, Lãnh đạo Block71 và VSIP.

 Trong khuôn khổ chuyến thăm, lãnh đạo Becamex IDC đã chia sẻ những nhận định, quan sát về hiện trạng đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, xoay quanh khả năng tiếp cận nhân tài và nguồn vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, các xu hướng mới và các lĩnh vực tiềm năng với Phó Thủ tướng Heng Swee Keat.

 Song song đó, Becamex cũng giới thiệu về cộng đồng khởi nghiệp đang hoạt động tại Block71 Sài Gòn, cũng như các chương trình, hoạt động hỗ trợ phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và các kế hoạch sắp tới nhằm mở rộng hệ thống Block71 tại Việt Nam.

 Trong hơn 5 năm qua, Becamex đã tiên phong đầu tư nguồn lực xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, nhằm thúc đẩy cho giai đoạn phát triển tiếp theo của nền kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, vượt qua bẫy thu nhập trung bình.

 Từ cốt lõi là nhà phát triển công nghiệp hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái kinh doanh đáp ứng toàn diện nhu cầu của nhà đầu tư trong hơn 3 thập kỷ, Becamex IDC đang xây dựng một hệ thống sinh thái công nghiệp thế hệ mới. Chuyển dịch mạnh mẽ từ thâm dụng lao động sang thâm dụng công nghệ, kỹ năng và vốn để tăng năng suất lao động.

Phó Thủ tướng Singapore thăm Block71 Saigon - Tiêu điểm về đổi mới sáng tạo của Becamex IDC ảnh 1 Phó thủ tướng Heng Swee Keat chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty Becamex IDC 
Becamex là đơn vị đồng hành cùng tỉnh Bình Dương đã thực hiện đề án "Thành phố thông minh Bình Dương" với tiêu chí luôn bám chặt chuyển đổi kinh tế theo hướng đổi mới sáng tạo và số hóa. Thành phố thông minh Bình Dương được tổ chức ICF 4 lần liên tiếp vinh danh trong top 21, và 2 lần vào top 7 các thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu. Qua đó, khẳng định sự lựa chọn hướng tiếp cận của đề án Thành phố Thông minh Bình Dương là phù hợp với xu thế chung của thế giới.

 Block71 Sài Gòn là một trong những mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo do Becamex IDC đầu tư phát triển mạnh mẽ tại Bình Dương như: Trung tâm Điều hành thông minh, Đại học Quốc tế Miền đông với Vườn ươm doanh nghiệp Becamex, Fablab, Trung tâm sản xuất Tiên tiến; Trung tâm thương mại thế giới WTC… nhằm xây dựng và phát triển Bình Dương ngày một thông minh hơn, tốt đẹp và đáng sống hơn.

 Trước đó, trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 12/9 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Singapore khẳng định hợp tác kinh tế giữa hai nước còn nhiều tiềm năng, đồng thời đánh giá cao Block71 - hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Singapore đang hoạt động rất hiệu quả tại TPHCM, mong muốn nhân rộng mô hình này tại Hà Nội trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục