Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện cực “ảo” tại Lễ hội Ánh sáng 2021

Vào đêm giao thừa 31-12, đêm nhạc Lễ hội Ánh sáng - Virtual Countdown 2021 đã diễn ra hoành tráng với loạt sân khấu ảo ấn tượng, sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ hàng đầu Vpop. Lần đầu khán giả được “bay giữa ngân hà" với sân khấu thực tế ảo siêu hoành tráng trong không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM).
Phố đi bộ Nguyễn Huệ cực “ảo” tại Lễ hội ánh sáng 2021
Phố đi bộ Nguyễn Huệ cực “ảo” tại Lễ hội ánh sáng 2021

Virtual Countdown Lights 2021 là bữa tiệc âm nhạc - nghệ thuật được khán giả mong đợi nhất trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Thay vì trình diễn với sân khấu ngoài trời như mọi năm thì Virtual Countdown Lights 2021 là đêm nhạc online sử dụng công nghệ thực tế ảo mở rộng (XR - Extended Reality). Lễ hội thu hút gần 1.000.000 lượt xem trực tuyến và hơn 3.500.000 lượt tương tác toàn chiến dịch.

Dù đã được “nhá hàng" trước nhưng đến khi theo dõi trực tiếp, nhiều khán giả vẫn không khỏi bất ngờ trước loạt sân khấu mãn nhãn của chương trình. Lần đầu tiên tại Việt Nam, người xem được trải nghiệm những góc nhìn hoàn toàn mới với loạt công nghệ từng được dùng bởi dàn nghệ sĩ hàng đầu như BTS, Katy Perry, Super-M…

Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện cực “ảo” tại Lễ hội Ánh sáng 2021 ảnh 1 Đại nhạc hội Virtual Countdown Lights 2021 có gần 1.000.000 lượt xem

Tận dụng lợi thế sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp cùng công nghệ thực tế ảo mở rộng, Virtual Countdown Lights 2021 đẩy xa hơn giới hạn để thực hiện một sự kiện ảo trực tuyến. Hình ảnh hoa sen - quốc hoa của Việt Nam được chọn để xuất hiện xuyên suốt chương trình. Ở mỗi phần trình diễn khác nhau, các hiệu ứng XR lại được biến đổi liên tục nhằm đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

Để kể câu chuyện đầy cảm hứng về Thế giới của thanh âm hoàn mỹ, Virtual Countdown Lights 2021 trải qua 3 chương. Ngoài công nghệ mới mẻ cùng cách dẫn dắt thú vị, lễ hội còn gây ấn tượng với dàn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam với hơn 80 cái tên bao gồm nhiều ca sĩ, nhóm nhạc, vũ công và MC.

Trong chương I mang tên Âm nhạc vẫn tiếp diễn, các tài năng trẻ như Minh, Mỹ Anh, Tuimi, Vsoul, Wxrdie, Lyricist đã làm nóng sân khấu bằng tiết mục mở màn ấn tượng. Lynk Lee dành tặng khán giả ca khúc Buồn thì cứ khóc đi. Hai ca khúc Vùng ký ức và Cứ chill thôi đã được nhóm Chillies mang tới lễ hội. ICD, Tlinh và MCK cũng bùng nổ trên sân khấu với tiết mục rap kết hợp.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện cực “ảo” tại Lễ hội Ánh sáng 2021 ảnh 2 Nhóm Chillies
Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện cực “ảo” tại Lễ hội Ánh sáng 2021 ảnh 3 ICD, Tlinh và MCK trên sân khấu

Ở chương II Tình yêu vẫn tiếp diễn, chương trình chạm vào trái tim khán giả bằng những câu chuyện nối với khoảnh khắc bày tỏ tình yêu và sự tri ân đến với những người hùng giữa đời thường. Hai tiết mục về gia đình là Còn thương rau đắng mọc sau hè của Thụy Bình và Su Brothers cùng Mẹ của ca sĩ Bích Ngọc lấy đi nhiều giọt nước mắt của người xem. Nhóm UNI5 cũng biểu diễn trong chương này với khả năng hát live “chuẩn” ca khúc Nói dối cả thế giới vì em. Ghen Cô Vy - ca khúc làm mưa làm gió trong năm qua với vũ điệu rửa tay nổi tiếng toàn cầu đã được Quang Đăng và Min đem đến sân khấu. 

Nghệ sĩ Thanh Bùi vừa đàn piano vừa trình diễn ca khúc We are one đầy ý nghĩa tại sân khấu Virtual Countdown Lights 2021. Vẫn giọng hát trầm ấm cùng hình ảnh điềm tĩnh bên cây đàn, Thanh Bùi đã có thêm tiết mục ấn tượng khi hòa giọng cùng Hoàng Quyên Idol. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện cực “ảo” tại Lễ hội Ánh sáng 2021 ảnh 4 Thanh Bùi hòa giọng cùng Hoàng Quyên Idol
Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện cực “ảo” tại Lễ hội Ánh sáng 2021 ảnh 5 Nhóm UNI5 
Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện cực “ảo” tại Lễ hội Ánh sáng 2021 ảnh 6 Min - Quang Đăng diễn vũ đạo gây sốt toàn thế giới năm qua  

Trong chương III, Binz, Min và Hoàng Thùy Linh là những cái tên tạo nên sự bùng nổ cho chương trình. Min đã thể hiện bản hit trong năm qua là Trên tình bạn dưới tình yêu. Phần trình diễn của Binz thật sự khiến khán giả đứng ngồi không yên với phong thái cuốn hút và những động tác vũ đạo đẹp mắt. Trong khi đó, Hoàng Thùy Linh không hề kém cạnh khi tái hiện lại không gian đậm chất văn học qua 2 tiết mục trình diễn liên tục Kẻ cắp gặp bà già Để Mị nói cho mà nghe.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện cực “ảo” tại Lễ hội Ánh sáng 2021 ảnh 7 Binz mang các ca khúc hit lên sân khấu thực tế ảo mở rộng
Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện cực “ảo” tại Lễ hội Ánh sáng 2021 ảnh 8 Hoàng Thùy Linh làm mới loạt hit với phiên bản mash-up lạ mắt, lạ tai 

Virtual Countdown 2021 là chương trình nghệ thuật kết thúc đẹp, giàu ý nghĩa nhân văn, lan truyền tình cảm ấm áp cho một năm đã qua đầy thử thách. Giống như thông điệp mà lễ hội gửi gắm: Mọi khó khăn rồi sẽ đi qua, hạnh phúc không ở đâu xa, và sự kết nối, tình yêu thương của con người với nhau luôn là liều thuốc chữa lành mọi thứ. 

Sự kiện được thực hiện bởi Capital Studio, Amberstone Media, Novel Production, Box Collective, NTROPIC Vietnam kết hợp cùng InQ International, Amplify, với sự đồng hành của Billboard Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Saigon Commercial Bank.

Tin cùng chuyên mục