Phố đi bộ Bùi Viện lại nhộn nhịp

Sau mùa dịch Covid-19, đến nay các quán bar, beer club, quán nhậu, quán cà phê… trên phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM) đã mở cửa hoạt động trở lại (ảnh). Cuộc sống sôi động, nhộn nhịp, nhiều người kinh doanh vui mừng vì đã thoát cảnh đìu hiu, vắng vẻ.
Phố đi bộ Bùi Viện lại nhộn nhịp

Tối chủ nhật, nhiều nhân viên các hàng quán ở phố đi bộ Bùi Viện ra đứng trước quán để chào mời khách. Trong các nhà hàng, đèn chớp, tiếng nhạc xập xình, khách ngồi lắc lư theo tiếng nhạc. Khoảng 21 giờ, các quán đã đông khách, nhiều quán bar không còn chỗ trống. Các hàng quán bình dân cũng bày bàn ghế tràn xuống lòng đường. Du khách đi bộ trên tuyến phố thoải mái trò chuyện, dắt tay đi dưới lòng đường. Nhiều người vui vẻ và phấn khởi nói với nhau rằng, đến đây sẽ cảm nhận được thật rõ niềm vui của thời hậu dịch Covid-19. Các chương trình ưu đãi hấp dẫn của các hàng quán sau mùa dịch đã dễ dàng thu hút bạn trẻ. 

Anh Lee Tae Doon (người Hàn Quốc, đến phố đi bộ Bùi Viện tối cuối tuần cùng bạn bè) chia sẻ: “Trong thời gian dịch Covid-19 lan ra khắp thế giới, tôi sống và làm việc tại TPHCM. Hiện nay, dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp khắp thế giới, nhưng TPHCM vẫn là điểm đến an toàn; thành phố này đã ổn định sau dịch, mọi sinh hoạt trở lại bình thường, những ngày cuối tuần rất vui. Tôi dự định sắp tới sẽ đưa gia đình đến TPHCM du lịch”. Anh Lê Quang Vĩnh (đến từ tỉnh Bình Định) chia sẻ: “Thật thích khi buổi tối cùng bạn bè đến phố đi bộ Bùi Viện để nhâm nhi bia, hàn huyên cùng bạn bè, cùng cảm nhận không khí náo nhiệt và an lành của TPHCM về đêm”. 

Những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố thu hút sự chú ý của nhiều du khách, tạo nên không khí rất sôi động. Đi loanh quanh một vòng, nhiều du khách ghé vào những quán hàng rong bán đủ loại hải sản tươi sống, đồ nướng, mực khô, bánh mì và cả hoa quả tươi ngon, để hiểu thêm nét văn hóa đặc sắc của một tuyến phố không ngủ về đêm.

Tin cùng chuyên mục