Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố tại Trường THPT Bình Phú

Trưa 6-11, thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, Thường trực UBND TPHCM đã có chỉ đạo công tác khắc phục sự cố tốc mái do giông lốc tại Trường THPT Bình Phú (quận 6) phải đặt ưu tiên hàng đầu là an toàn cho học sinh và thầy cô giáo. Trong đó, công tác khắc phục phải khẩn trương, đảm bảo việc học tập của học sinh không bị gián đoạn nhưng cần đảm bảo chất lượng, nhất là các điều kiện an toàn. 

Ngoài ra, TPHCM cũng chỉ đạo dự án cải tạo, nâng cấp Trường THPT Bình Phú phải hoàn thành kịp tiến độ đầu năm học 2021 - 2022.

Bên cạnh đó, được sự cho phép của UBND TPHCM, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp của TP sử dụng Quỹ phòng chống thiên tai, lụt bão với kinh phí ước tính 2,9 tỷ đồng, đồng thời cũng là đơn vị làm chủ đầu tư thực hiện hạng mục sửa chữa để thực hiện gia cố, sửa chữa thiết lập lại hiện trạng mái che cho 2 khối nhà A, B vì đây là sự cố bất khả kháng do thiên tai.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, sở này sẽ phối hợp cùng các sở ngành liên quan và Ban Phòng chống lụt bão của quận 6 tiếp tục giám sát việc tổ chức các điều kiện an toàn cho học sinh trước khi các em đi học trở lại.

Riêng về tổ chức hoạt động dạy học của Trường THPT Bình Phú, sau khi nghiên cứu báo cáo, đề xuất của Sở GD-ĐT TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã chấp thuận phương án tổ chức gồm: đối với học sinh khối 10 và 11 tổ chức học tại các điểm trường khác trên địa bàn quận 6 do Sở GD-ĐT và UBND quận 6 bố trí trên cơ sở đảm bảo các điều kiện về tổ chức dạy và học theo quy định, riêng học sinh khối 12 sẽ được bố trí học tại trường THPT Bình Phú.

Hiện nay, lãnh đạo Trường THPT Bình Phú đang đề xuất phương án tổ chức cụ thể gồm khối 12 học tại tầng trệt và lầu 1 khu A cùng hội trường Trường THPT Bình Phú, khối 11 học tại cơ sở 2, Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 6 (số 131/62 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6) và khối 10 học tại Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật TPHCM (số 215Đ Nguyễn Văn Luông, phường 11, quận 6).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố tại Trường THPT Bình Phú ảnh 1 Một dãy nhà bị tốc mái tại Trường THPT Bình Phú sau cơn mưa lớn chiều 31-10

Sở GD-ĐT TPHCM đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp, hỗ trợ nhà trường triển khai các biện pháp dạy - học trực tuyến để đảm bảo tiến độ và chất lượng thực hiện chương trình, đồng thời phân công cán bộ phụ trách cùng rà soát với địa phương và nhà trường đảm bảo các điều kiện an toàn tuyệt đối cho học sinh khi tổ chức dạy - học.

Trước đó, vào chiều thứ bảy (ngày 31-10), gió lốc mạnh sau cơn giông khiến Trường THPT Bình Phú bị hư hại nặng, bay toàn bộ mái của khu B nhà trường, ảnh hưởng nặng về cơ sở vật chất nhưng không có thiệt hại về người.

Ngay trong sáng chủ nhật (ngày 1-11), Sở GD-ĐT TPHCM đã cử cán bộ xuống trường, cùng Ban Phòng chống lụt bão của quận 6 khảo sát sơ bộ, nắm tình hình, chỉ đạo cho học sinh tạm nghỉ 2 ngày để rà soát, lên phương án xử lý sự cố trên nguyên tắc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, và thầy cô.

Sáng ngày 2-11, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì buổi làm việc gồm có các sở, ban ngành liên quan, lãnh đạo địa phương đến hiện trường khảo sát, nắm tình hình và chỉ đạo phương án xử lý sơ bộ.

Đến ngày 3-11, Sở GD-ĐT TPHCM đã chỉ đạo nhà trường cho học sinh tiếp tục nghỉ đến hết tuần và phối hợp với các sở ban ngành, địa phương báo cáo Thường trực UBND TPHCM về kết quả kiểm tra, khảo sát và tham mưu phương án khắc phục sự cố.

Tin cùng chuyên mục