Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng dự khai trương đường bay thẳng từ TPHCM đến Ấn Độ tại TP Mumbai

Ngày 22-6, nhân chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Ấn Độ, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng đoàn đại biểu đến dự lễ khai trương 4 đường bay kết nối các điểm đến hàng đầu của hai nước Việt Nam - Ấn Độ tại TP Mumbai. 
Đó là đường bay từ TPHCM, Thủ đô Hà Nội đến TP Mumbai và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đến Thủ đô New Delhi, TP Mumbai.
Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng thông tin, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại Ấn Độ.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng dự khai trương đường bay thẳng từ TPHCM đến Ấn Độ tại TP Mumbai ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VĂN MINH
Trong chuyến thăm, làm việc lần này, đoàn đã có các cuộc gặp với các vị lãnh đạo cấp cao của Ấn Độ tại New Delhi. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đại biểu đã đến dự lễ khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt tại trung tâm Thủ đô New Delhi. Đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa trong chuyến thăm Ấn Độ lần này.
Đồng thời, nhấn mạnh sự phát triển sôi động của những chuyến bay thẳng kết nối Việt Nam - Ấn Độ, trong đó TPHCM - Ấn Độ là một trong những minh chứng rõ nét cho sức sống, sự hưng thịnh của các hoạt động giao lưu thương mại, du lịch giữa hai nước, cũng như nhu cầu giao lưu văn hóa-xã hội và tăng cường hiểu biết giữa người dân hai quốc gia. Trong đó, TPHCM đang tích cực tăng cường quan hệ hợp tác với Mumbai, thành phố có nhiều điểm tương đồng với TPHCM, đặc biệt là vai trò quan trọng trong nền kinh tế của quốc gia.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng dự khai trương đường bay thẳng từ TPHCM đến Ấn Độ tại TP Mumbai ảnh 2 Các đại biểu nhấn nút khai trương đường bay. Ảnh: VĂN MINH
Đồng chí Phan Thị Thắng hoan nghênh nỗ lực của Hãng hàng không Vietjet và các đối tác nước bạn Ấn Độ đã tạo thêm cầu nối quan trọng, kịp thời đưa người dân hai nước đến gần nhau hơn.

Tin cùng chuyên mục