Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TPHCM

Báo cáo của Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TPHCM nhiệm kỳ qua nêu bật những kết quả quan trọng trong hoạt động đối ngoại nhân dân, hợp tác hữu nghị toàn diện giữa TPHCM với Thủ đô Vientiane, tỉnh Champasack và tỉnh Savannakhet, Lào trên các lĩnh vực.
Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TPHCM nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội
Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TPHCM nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội

Sáng 11-11, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TPHCM tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự có 51 đại biểu chính thức thay mặt cho các Ban liên lạc, chi hội hữu nghị Việt Nam - Lào tại TPHCM.  

Báo cáo của Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TPHCM nhiệm kỳ qua nêu bật những kết quả quan trọng trong hoạt động đối ngoại nhân dân, hợp tác hữu nghị toàn diện giữa TPHCM với Thủ đô Vientiane, tỉnh Champasack và tỉnh Savannakhet, Lào trên các lĩnh vực. Trong đó có công tác tuyên truyền, giáo dục về quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào và các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, hỗ trợ nhân dân nước bạn Lào.

Nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào đã phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy TPHCM và các tổ chức, doanh nghiệp TPHCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ cựu quân tình nguyện Việt Nam ở Lào và các bà mẹ Lào tại tỉnh Sekong; hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế cho các địa phương của Lào phòng, chống dịch Covid-19 và thiên tai, bão lũ…

Đại hội đã thông qua nghị quyết và chương trình hành động nhiệm kỳ III (năm 2022-2027) với trọng tâm là các hoạt động ngoại giao nhân dân, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa chính quyền và nhân dân TPHCM với chính quyền và nhân dân các địa phương của Lào, đặc biệt là Thủ đô Vientiane, tỉnh Champasack và tỉnh Savannakhet.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TPHCM, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 31 ủy viên; bầu Ban Thường vụ gồm: Chủ tịch, 5 Phó Chủ tịch và 5 Ủy viên Thường vụ.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu được đại hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TPHCM, nhiệm kỳ năm 2022-2027.  

Tin cùng chuyên mục