Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm: Cần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Ngày 6-2, tại cuộc họp bàn giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất cho Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH MTV, ông Chu Tiến Dũng, Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH MTV cho biết, doanh thu năm 2017 của đơn vị đạt 6.896 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm: Cần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
Trong đó, lợi nhuận đạt 188,5 tỷ đồng. Để tạo sự đột phá, tăng sức cạnh tranh, tổng công ty đã mạnh dạn đầu tư thêm máy móc và thiết bị công nghệ để phục vụ yêu cầu sản xuất, kinh doanh; đầu tư vào các dự án công nghiệp hỗ trợ, cải tiến quản lý chi phí, giảm giá thành, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm… 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, những kiến nghị nhằm phát triển tổng công ty trong thời gian tới sẽ được sở ngành liên quan xem xét và có giải pháp xử lý, hỗ trợ thích hợp.
Tuy nhiên, về phía tổng công ty cần phải đánh giá khách quan và chủ quan những mặt đạt được và chưa được trong kế hoạch thực hiện năm 2017. Từ đó, có những phân tích và đề xuất giải pháp khắc phục trong năm 2018.
Riêng trong năm 2018, tổng công ty cần tận dụng tối đa những lợi thế từ cơ chế đặc thù mà Trung ương đã cho phép thành phố thực hiện để tăng chỉ tiêu doanh thu, chỉ tiêu lợi nhuận và chỉ tiêu nộp ngân sách. Theo đó, phấn đấu doanh thu đạt mức gần 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt được gần 250 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cũng nhấn mạnh, thành phố đang triển khai xây dựng đề án đô thị thông minh với các trụ cột là xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung, hệ sinh thái mở, trung tâm mô phỏng, trung tâm điều hành thông minh, trung tâm điều hành mạng.
Tổng công ty đã được UBND TP chấp thuận tham gia thực hiện một số các hạng mục của đề án trên. Do vậy, cần phải tập trung phát huy thế mạnh, lợi thế vốn có của mình để tăng cường phát triển, nâng cao chất lượng tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố. 
Tại cuộc họp, Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH MTV được đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước tặng. 

Tin cùng chuyên mục