Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thăm thầy thuốc Nguyễn Thế Dũng

Kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2021), chiều 24-2, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức làm trưởng đoàn đã đến thăm Bác sĩ Nguyễn Thế Dũng, nguyên Giám đốc Sở Y tế TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thăm thầy thuốc Nguyễn Thế Dũng ảnh 1 BS Nguyễn Thế Dũng (bên phải) chào đón Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Thăm Bác sĩ Nguyễn Thế Dũng, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức bày tỏ lòng tri ân sâu sắc về những đóng góp mà Bác sĩ đã cống hiến cho ngành y tế thành phố, cho sự nghiệp chăm lo sức khỏe nhân dân.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chúc Bác sĩ Nguyễn Thế Dũng cùng gia đình luôn mạnh khỏe và tiếp tục dành tâm huyết, gắn bó với ngành y tế.

Với nhiệt huyết của mình, đến nay dù đã 71 tuổi, Bác sĩ và người nhà vẫn tiếp tục thầm lặng cống hiến cho ngành bằng việc mở phòng khám tại gia, chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Phòng khám gia đình của Bác sĩ Dũng được đặt ngay tại nhà riêng nằm trên đường Nguyễn Sơn (quận Tân Phú, TPHCM).

Cảm nhận đầu tiên khi vừa bước vào là sự đơn sơ của căn phòng khám, với nội thất duy nhất trong gian phòng chờ là khoảng chục chiếc ghế nhựa, hai cây quạt treo tường, cùng chiếc bàn nhỏ để nhân viên ghi tên bệnh nhân. Khu vực khám cũng không xây tách biệt mà chỉ ngăn cách với khu chờ bằng một tấm bạt mỏng. Nó trái ngược hẳn với sự sang trọng của rất nhiều những phòng khám tư nhân hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thăm thầy thuốc Nguyễn Thế Dũng ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tặng hoa tri ân BS Nguyễn Thế Dũng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tuy nhiên, trong sự giản đơn mà ngăn nắp, gọn gàng đó vẫn chứa đựng sự chu đáo của gia chủ đối với người bệnh. Trong căn phòng, có những chiếc ghế mây bé xíu dành riêng cho các bệnh nhân nhí, bao quanh một chiếc bàn con khi thì để tấm giấy vẽ với vài cây bút màu, khi thì một vài quyển truyện tranh để các em chơi đùa trong thời gian chờ gọi. Nếu không nói, chắc cũng không ai nghĩ căn phòng khám giản dị này là của một cựu Giám đốc Sở.

Tin cùng chuyên mục