Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc tết tại Hậu Giang

Ngày 24-1, Đoàn Công tác của Quốc hội do ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, bị ảnh hưởng dịch Covid-19, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Châu Thành A và huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Cùng đi với đoàn có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam… cùng lãnh đạo tỉnh Hậu Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc tết tại Hậu Giang ảnh 1 Ông Trần Thanh Mẫn (bìa phải) thăm và tặng quà cho người dân Hậu Giang

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, cũng như tình hình lao động, sản xuất của toàn thể nhân dân trên địa bàn. nhân dịp Tết cổ truyền, ông Trần Thanh Mẫn yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể của tỉnh và huyện Châu Thành A tiếp tục tập trung cao độ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 50 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hậu Giang và tặng 200 quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Châu Thành A và huyện Vị Thủy..

Cùng ngày, ông Trần Thanh Mẫn và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đến thăm, chúc tết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang.  

Tại đây, ông Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui mừng khi được về thăm Hậu Giang nhân dịp xuân về. Thay mặt Đoàn, ông gửi đến các đồng chí lãnh đạo và người dân Hậu Giang thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đón một mùa xuân thật vui tươi, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hậu Giang đạt được trong năm 2021.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp trong toàn tỉnh Hậu Giang cần quyết liệt triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, những chương trình, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IV; quan tâm sản xuất, chuyển đổi cây trồng vật nuôi sao cho phù hợp với từng vùng, địa phương nhằm đa dạng hóa sản phẩm; thực hiện tốt quốc phòng – an ninh địa phương.

“Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phải đi sâu, đi sát dân qua đó tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ; quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên nâng cao trình độ, chuyên môn nhằm đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới”, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục