Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 50 căn nhà tại Vĩnh Long

Ngày 22-11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 50 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại Vĩnh Long.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao bảng tượng trưng nhà tình nghĩa cho các hộ dân
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao bảng tượng trưng nhà tình nghĩa cho các hộ dân

Theo đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tổng số tiền 2,5 tỷ đồng để xây dựng 50 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn 50 triệu đồng) cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa tỉnh Vĩnh Long. Số tiền xây dựng nhà tình nghĩa được các doanh nghiệp tại TPHCM tài trợ.

Báo cáo từ Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long, năm 2018, địa phương có 2.515 gia đình chính sách và 3.315 hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn bức xúc về nhà ở. Trong năm, từ các nguồn lực tỉnh đã triển khai xây dựng 830 căn nhà cho đối tượng chính sách và 1.448 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo của tỉnh. Đáng chú ý là việc huy động được các nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... qua đó, góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Tin cùng chuyên mục