Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm Trung tâm Võ Hồng Sơn

Chiều ngày 28-8, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn ở thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (gọi tắt Trung tâm Võ Hồng Sơn) là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập được hình thành từ sự giúp đỡ ban đầu của cố nhà báo Võ Hồng Sơn, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, trong đó, mẹ ruột cố nhà báo hiến tặng hơn 4.500m2 đất để xây dựng trung tâm. Hiện nay, bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm Giám đốc Trung tâm Võ Hồng Sơn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm Trung tâm Võ Hồng Sơn ảnh 1 Các cháu Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn chào mừng Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm Trung tâm. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm, giới thiệu tình hình của Trung tâm Võ Hồng Sơn, năm học 2019-2020, Trung tâm Võ Hồng Sơn đã tuyển sinh và hiện có 113 cháu học chữ và 33 cháu vừa học chữ vừa học nghề. Ngoài ra, Trung tâm Võ Hồng Sơn còn có 13 lớp dạy chữ cho các cháu khiếm thính và khó khăn. “Trong các cháu ở Trung tâm thì có hơn 1/3 các cháu có gia đình khó khăn, yếu thế, kém may mắn. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng các cháu phải luôn luôn được chăm sóc, vì vậy, chúng tôi luôn nâng cao chất lượng bữa ăn, chất lượng giáo dục. Các cháu khiếm thính thì chúng tôi tìm giáo viên về dạy cách giao tiếp, dạy chữ” - Bà Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

Trung tâm Võ Hồng Sơn hiện có 45 giáo viên, bảo mẫu, cán bộ. Tất cả giáo viên đều tận tâm để hỗ trợ tốt nhất cho các cháu. Các cháu từ 16 tuổi trở lên được dạy nghề và hòa nhập xã hội. Trung tâm Võ Hồng Sơn có 4 lớp nghề gồm các nghề vi tính văn phòng - photoshop, vẽ, thêu, may công nghiệp và nấu ăn. Đối với các cháu đã thông thạo thêu, may giỏi, Trung tâm Võ Hồng Sơn hợp đồng trả lương theo sản phẩm cho các cháu làm trong xưởng nghề.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm Trung tâm Võ Hồng Sơn ảnh 2 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 50 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cho Trung tâm Võ Hồng Sơn. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Trước chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, bà Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: “Chị Thịnh sắp xếp thời gian đến thăm Trung tâm đã là sự cổ vũ, động viên đối với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trung tâm. Dẫu biết rằng chị Thịnh bận nhiều việc, nhưng chị luôn là người có tâm và có tầm, hình ảnh của chị luôn xuất hiện khắp nơi dù là khi bão lũ, đi thăm người nghèo,… Trung tâm xin gửi lời cảm ơn và có dịp, mong chị lại về thăm Trung tâm”.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hết sức xúc động, bởi lẽ chỉ sau 5 năm, Trung tâm đã trở thành nơi dạy chữ, dạy làm người cho các cháu khuyết tật. “Chúng tôi đánh giá cao ước nguyện của chị Hà, mỗi năm nơi đây đều nuôi dạy cho hàng trăm cháu. Nuôi dạy các trẻ em đã khó, nuôi dạy trẻ khuyết tật lại càng khó hơn. Chúng tôi tin rằng nơi đây đã trở thành địa chỉ tin cậy để các gia đình gửi gắm các cháu” - Phó Chủ tịch nước chia sẻ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm Trung tâm Võ Hồng Sơn ảnh 3
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm Trung tâm Võ Hồng Sơn ảnh 4 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thinh tặng quà cho các cháu thiếu nhi ở Trung tâm. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng hết sức vui mừng khi học sinh cấp 1 đạt 70% tỷ lệ khá, giỏi, học sinh cấp THCS đạt 100% tỷ lệ khá, giỏi, đặc biệt là hạnh kiểm các cháu đều được đánh giá tốt. Nơi đây ngoài dạy chữ, các cháu được học nghề, cơ sở vật chất đáp ứng đủ nhu cầu và phục vụ học tập cho các cháu. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh rằng, chúng ta không phân biệt công lập, ngoài công lập, chúng ta dành tất cả sự hỗ trợ cho các cháu.

Tại đây, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương đội ngũ giáo viên đã dành tâm huyết để cho các cháu được ăn, ngủ, học chữ và học nghề. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng cảm ơn Trung tâm và hy vọng Trung tâm sẽ phát triển hơn nữa, giúp các cháu học tập tốt và trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm Trung tâm Võ Hồng Sơn ảnh 5 Trung tâm Võ Hồng Sơn tặng trang do các cháu ở Trung tâm thêu cho Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 50 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cho Trung tâm Võ Hồng Sơn cùng nhiều phần quà cho các cháu. Đồng thời, cũng gửi 80 triệu đồng tặng điểm vui chơi trường Mầm non Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Thay mặt Trung tâm, Giám đốc Nguyễn Thị Thu Hà cũng gửi quà kỷ niệm là bức tranh do các cháu ở Trung tâm thêu đến Phó Chủ tịch nước.

Tin cùng chuyên mục