Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, chúc tết bệnh nhân nghèo

Ngày 14-1, Đoàn đại biểu Văn phòng Chủ tịch nước do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu phối hợp với Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” đến thăm và tặng quà những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TPHCM.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà các bệnh nhân điều trị ung thư tại BV Ung bướu TPHCM
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà các bệnh nhân điều trị ung thư tại BV Ung bướu TPHCM

Tại Bệnh viện (BV) Ung Bướu TPHCM, TS-BS Phạm Xuân Dũng - Giám đốc BV cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho khoảng 8.600 bệnh nhân ung thư ngoại trú và hơn 800 bệnh nhân nội trú. Trong đó có khoảng 500 trẻ em điều trị ngoại trú và khoảng 100 trẻ em điều trị nội trú.

Trong khoảng thời gian Tết Canh Tý 2020, BV tạo điều kiện cho bệnh nhân được về quê đón Tết nhưng vẫn có khoảng 200 bệnh nhân do hoàn cảnh đi lại khó khăn hoặc bệnh quá nặng phải ăn Tết ở BV. "Với những bệnh nhân về quê trong dịp này chúng tôi tổ chức xe đưa họ về tận nhà; còn những bệnh nhân không về quê đón Tết, chúng tôi cũng tổ chức các hoạt động chăm lo Tết, tặng quà để họ không có cảm giác buồn tủi khi phải đón Tết xa nhà", bác sĩ Phạm Xuân Dũng cho hay.

Cũng theo TS-BS Phạm Xuân Dũng, năm 2019 vừa qua, tại BV Ung Bướu, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tăng 7%. Những năm qua, hướng tới hiệu quả hơn trong công tác điều trị, BV đã ngày càng đảm bảo các phương pháp điều trị chuyên sâu (phẫu trị, hóa trị, xạ trị), các biện pháp chẩn đoán bệnh, giải phẫu bệnh hiện đại có ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, chúc tết bệnh nhân nghèo ảnh 1 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ân cần thăm hỏi bệnh nhi

Đặc biệt là các kỹ thuật mới được áp dụng, không chỉ chữa trị mà đảm bảo thẩm mỹ và đảm bảo các chức năng vận động, chức năng sinh học cho người bệnh. Bên cạnh đó, BV cũng đã triển khai các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình quản lý, hành chính… nỗ lực giảm tải và ngày càng hướng đến hài lòng người bệnh. BV đã đẩy mạnh công tác chăm sóc giảm nhẹ tại nhà, hỗ trợ điều trị hiệu quả cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại.

Ngoài ra, BV cũng đã và đang tập trung vào các hoạt động tư vấn tầm soát, phát hiện sớm bệnh ung thư, giúp người bệnh được phát hiện và điều trị kịp thời.

Biểu dương những nỗ lực của tập thể y bác sĩ BV Ung bướu TPHCM trong công tác điều trị, chăm lo cho bệnh nhân ung thư, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hy vọng trong năm mới BV sẽ tiếp tục áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhằm điều trị hiệu quả hơn cho bệnh nhân ung thư, đồng thời làm tăng tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ y tế.

Thăm và động viên tinh thần đến với các bệnh nhân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng với đại diện Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” đã trao tặng 100 phần quà Tết, mỗi phần trị giá hơn 1 triệu đồng cho các bệnh nhân và bệnh nhi ung thư đang điều trị nội trú tại BV Ung bướu.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, chúc tết bệnh nhân nghèo ảnh 2 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho bệnh nhân điều trị tại BV Thống Nhất

Tại BV Thống Nhất, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những kết quả mà BV Thống Nhất đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó, nổi bật là đã làm tốt trách nhiệm với bệnh nhân, bệnh nhân được thăm khám, điều trị với chất lượng tốt nhất, các phương pháp điều trị mới giúp bệnh nhân được điều trị tốt hơn, hiệu quả hơn.

Ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần các bệnh nhân đang điều trị tại BV, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 100 phần quà cho 100 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV. Đồng thời, gửi lời chúc sức khoẻ đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên đang công tác tại BV nói riêng và toàn bộ CBCNV đang công tác trong ngành y tế tại TPHCM nói chung đón một cái tết đầm ấm, hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục