Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Sáng 16-10, tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ V (2020 - 2025).
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng bằng khen của Chính phủ cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng bằng khen của Chính phủ cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Dự đại hội có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) Trung ương; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh qua các thời kỳ, cùng 265 đại biểu đại diện cho hàng chục ngàn tấm gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020.

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Nguyễn Văn Thọ,  Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết, trong 5 năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước do Chính phủ phát động như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở”.

Hằng năm, tỉnh có gần 150 phong trào thi đua được phát động và triển khai rộng khắp, trong đó có một số phong trào tiêu biểu như: Đẩy mạnh cải cách hành chính; Vì một biển xanh không rác; Khởi nghiệp; Lao động giỏi, sáng tạo; Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Qua 5 năm, đã có 520 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được ghi nhận, biểu dương và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ V tiến hành trong bối cảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng cả nước đang chủ động, quyết liệt triển khai các giải pháp đồng bộ, kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và nỗ lực thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Với nội dung trọng tâm là tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng 5 năm qua, đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả đạt được, nhận diện những hạn chế, xác định những bài học, kinh nghiệm quý, những cách làm hay để áp dụng rộng rãi và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, tiếp tục làm cho phong trào thi đua ngày càng phát triển theo hướng thực chất, thật sự là động lực thúc đẩy để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu công cuộc đổi mới và hội nhập của tỉnh trong chặng đường sắp tới.

Tin cùng chuyên mục