Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam xin rút khỏi hội đồng duyệt phim

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, cho biết, hội đã gửi công văn lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đề đạt nguyện vọng của bà xin rút khỏi Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát cho hay, bà đã tham gia hội đồng duyệt phim quốc gia nhiều năm, từ khi còn là Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh từ những năm 2000.

Lượng phim duyệt ngày càng nhiều nên áp lực đối với người duyệt phim ngày một lớn và căng thẳng hơn trước. Bên cạnh những áp lực về tinh thần, những người duyệt phim còn bị áp lực về sức khỏe khi một năm phải duyệt 200 - 300 bộ phim ngoại và khoảng gần 40 phim Việt. 

Về việc này, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông, cho biết, hiện cục vẫn chưa nhận được công văn của Hội Điện ảnh về việc trên. 

Liên quan tới những sai sót trong kiểm duyệt và cấp phép phim trước đó, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã có văn bản yêu cầu Cục Điện ảnh tham mưu kiện toàn Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện. Đồng thời nghiên cứu thành lập bộ phận giúp việc Hội đồng đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục