Phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em


Cần Đước là huyện vùng hạ của tỉnh Long An, có nhiều sông, rạch, nên việc thực hiện các giải pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em, nhất là việc khuyến khích trẻ em, học sinh học bơi, học kỹ năng xử lý tình huống đuối nước khẩn cấp… được địa phương rất quan tâm. 

Theo báo cáo của UBND huyện Cần Đước, từ đầu năm 2022 đến nay, huyện đã tổ chức hàng chục khóa huấn luyện cho trAẻ em, học sinh học bơi và kỹ năng xử lý tình huống khi gặp sự cố khẩn cấp về đuối nước.

Tại huyện Cần Đước nói riêng, tỉnh Long An nói chung, những năm qua, các cấp, ngành, hội, đoàn thể của địa phương đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em. Nhiều lớp phổ cập bơi do Đoàn thanh niên, trường học và các địa phương tổ chức. Từ sự hỗ trợ của nhà hảo tâm, một số địa phương còn tận dụng thêm hồ bơi, sông, rạch, ao hồ để tăng cường mở lớp dạy bơi luân phiên đến từng xã.

Đây là một trong những giải pháp cần đẩy mạnh, cần sự quan tâm, ủng hộ của phụ huynh. Theo yêu cầu của ngành giáo dục, các trường tiểu học cũng đẩy mạnh phong trào dạy bơi, dạy kỹ năng an toàn cho học sinh trước khi các em nghỉ hè. Hiện nay, môn bơi lội đã được nhiều địa phương tổ chức hội thi, thu hút trẻ em tham gia vào sân chơi lành mạnh này. 

Tin cùng chuyên mục