Phổ biến kiến thức và tầm soát ung thư vú miễn phí cho 350 phụ nữ

Sáng 8-3, tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM, 350 phụ nữ đã được các chuyên gia hàng đầu về ung thư cung cấp những kiến thức về bệnh, cập nhật những tiến bộ điều trị, nâng cao nhận thức khám sức khỏe định kỳ hàng năm để tầm soát phát hiện sớm bệnh ung thư vú. 

Theo TS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM, ung thư vú đứng thứ 4 trong các bệnh ung thư có số bệnh nhân nhiều tại Việt Nam. Điều trị ung thư vú hiện có bước tiến lớn như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và kết hợp phương pháp khác như liệu pháp nội tiết tố, sinh học (điều trị nhằm trúng đích), cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống người bệnh.

Tuy nhiên, yếu tố then chốt vẫn là phát hiện điều trị khi ung thư ở giai đoạn sớm. Nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu, tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú hơn 80%. Ở giai đoạn 2, tỷ lệ này giảm còn 60%. Giai đoạn 3, khả năng khỏi hẳn thấp và đến giai đoạn 4 thì việc điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn. Vì thế, việc tầm soát là vô cùng quan trọng và cần được triển khai ở quy mô rộng trong cộng đồng. 

Cùng ngày, tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, gần 600 nữ bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và người nhà nuôi bệnh đã được cắt tóc nghệ thuật nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. 

Tin cùng chuyên mục