Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thăm, trao quà hỗ trợ người dân vùng tâm hạn Bình Thuận

Đoàn công tác của Thành ủy TPHCM do Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung dẫn đầu, đã trao 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận. Đây là món quà tình cảm của nhân dân, cán bộ và chiến sĩ TPHCM hỗ trợ Bình Thuận để chăm lo đời sống cho người dân ở vùng khô hạn bậc nhất cả nước. 

Ngày 2-6, đoàn công tác của Thành ủy TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy dẫn đầu, đã có chuyến thăm, động viên và tặng quà cho đồng bào tỉnh Bình Thuận.

Tham gia cùng đoàn công tác của Thành ủy TPHCM còn có các đồng chí: Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận; Bố Thị Xuân Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận và lãnh đạo các ban, ngành của địa phương.

Tại Nhà Văn hóa thôn Dân Hiệp, xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận), đoàn công tác đã trao 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận. Đây là món quà tình cảm của nhân dân, cán bộ và chiến sĩ TPHCM hỗ trợ tỉnh Bình Thuận chăm lo đời sống cho đồng bào địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề do hạn hán gây ra.

Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM trao quà cho đại diện tỉnh Bình Thuận

Cũng tại đây, đoàn công tác cũng đã trực tiếp trao 97 suất quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cần thiết cho 97 hộ dân là gia đình chính sách, hộ hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Thuận Hòa. Ngoài ra, đoàn cũng đã trực tiếp tới thăm hỏi, trao quà hỗ trợ tương tự cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thuận Hòa.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thăm, trao quà hỗ trợ người dân vùng tâm hạn Bình Thuận ảnh 2 Đồng chí Võ Thị Dung cùng đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận (thứ 2 từ trái qua) trao tiền, quà cho bà con vùng hạn xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, trong đợt nắng hạn vừa qua, tỉnh Bình Thuận hầu như không có mưa, nắng nóng kéo dài đã khiến gần 15.000ha đất sản xuất nông nghiệp buộc phải cắt giảm, trên 25.000 hộ dân với gần 93.000 khẩu bị thiếu nước sinh hoạt. Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bình Thuận đã phải ban hành Quyết định tình huống khẩn cấp về hạn hán, thiếu nước sinh hoạt (cấp độ 2) trên địa bàn.

Đồng chí Võ Thị Dung cùng đoàn công tác đã tới thăm một số hộ có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Võ Thị Dung và Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận thăm nơi trữ nước của người dân vùng hạn Bình Thuận

Tại huyện Hàm Thuận Bắc, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, từ cuối năm 2019 đến giữa tháng 5-2020, địa phương hầu như không có mưa, nắng nóng kéo dài đã khiến trên 23.000 người bị thiếu nước sinh hoạt, 8.000ha cây thanh long bị thiếu nước tưới và cắt giảm và không bố trí sản xuất 8.000ha lúa trong vụ đông-xuân 2019-2020. 

Riêng tại xã Thuận Hòa, nơi đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nắng hạn đã khiến gần 3.400 người bị thiếu nước sinh hoạt, người dân phải mua nước ngọt để sinh hoạt hàng ngày với giá từ 60.000-120.000 đồng/m3.

Người dân vùng hạn Bình Thuận vui mừng trước món quà nghĩa tình của chính quyền, nhân dân TPHCM

Tiếp nhận món quà từ đoàn công tác Thành ủy TPHCM, bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận chia sẻ: "Bình Thuận là một trong những địa phương khô hạn bậc nhất cả nước. Hiện tại, nhiều nơi đang bị thiếu nước sản xuất, nước sinh hoạt trầm trọng, đặc biệt là ở những vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, đời sống rất khó khăn. Nhân dân tỉnh Bình Thuận rất xúc động, trân trọng trước những tình cảm vô cùng thân thương của nhân dân, cán bộ và chiến sĩ TPHCM hỗ trợ địa phương để vượt qua khó khăn".

Chia sẻ với lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Thuận, đồng chí Võ Thị Dung cho biết, lãnh đạo thành phố dành sự quan tâm đặc biệt đối với đồng bào đang chịu hạn hán tại một số vùng miền trong cả nước. Do vậy, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã quyết định tổ chức các đoàn công tác đi, đến những địa phương để thăm và động viên bà con đang chịu hạn hán, thiên tai.

Đồng chí Võ Thị Dung ân cần thăm hỏi, động viên người dân vùng hạn Bình Thuận

"Trong chuyến công tác này, chúng tôi làm nhiệm vụ chuyển tấm lòng của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM đến với đồng bào các vùng đang gặp khó khăn do hạn hán, thiên tai gây ra. Mặc dù tỉnh Bình Thuận đang gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi tin chắc rằng, với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, toàn thể Đảng bộ, nhân dân địa phương sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đi lên làm giàu cùng với các địa phương của cả nước", đồng chí Võ Thị Dung bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục